27/04/2017 10:00 GMT+7

​Hạn chế xe cá nhân là việc chắc chắn phải làm

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Ông Bùi Xuân Cường - giám đốc Sở GTVT TP.HCM - khẳng định như vậy tại cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội của UBND TP sáng 27-4.

Dòng xe nối đuôi nhau trên đường Phan Văn Trị đoạn từ Nguyễn Thái Sơn đến Lê Đức Thọ, P.7, Q.Gò Vấp - Ảnh: Q.KHẢI
Hạn chế xe cá nhân là việc chắc chắn phải làm trong thời gian tới. Bởi sự phát triển và sức chịu đựng của hạ tầng giao thông TP đã không thể theo kịp tốc độ phát triển của xe cá nhân
 Ông Bùi Xuân Cường (giám đốc Sở GTVT TP.HCM)

Theo đó, dự kiến khoảng tháng 10-2017, Sở GTVT sẽ trình UBND TP phương án, lộ trình cụ thể để hạn chế xe cá nhân trên địa bàn TP.HCM.

Ông Cường thông tin thêm hiện Sở GTVT và các cơ quan chuyên môn đang phối hợp tích cực khảo sát, nghiên cứu và xây dựng đề án về hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông.

Việc này sẽ được thực hiện đúng quy định, quy trình, có tham khảo lấy ý kiến phản biện của chuyên gia, nhà khoa học và sẽ tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân.

“Hạn chế xe cá nhân là việc chắc chắn phải làm trong thời gian tới. Bởi sự phát triển và sức chịu đựng của hạ tầng giao thông TP đã không thể theo kịp tốc độ phát triển của xe cá nhân”- ông Cường nói và cung cấp số liệu hiện mỗi ngày, TP có 169 ô tô và 816 xe máy đăng ký mới.

Ngoài ra, theo kế hoạch đến năm 2020, TP phải cắt giảm 70% khí thải do phương tiện giao thông gây ra. Do vậy, việc hạn chế xe cá nhân không chỉ giúp giảm ùn tắc mà còn để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Tường - phó Ban an toàn giao thông TP - báo cáo sau hai tháng ra quân lập lại trật tự vỉa hè đã đạt một số kết quả. Tuy nhiên đã xuất hiện tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè ở một số nơi.

Ông Tường đề nghị TP phải phê bình kiểm điểm trách nhiệm những địa bàn để tái chiếm vỉa hè. 

"Đừng để người dân có cảm giác chúng ta làm kiểu phong trào: cứ ra quân rầm rộ một thời gian rồi mọi thứ trở lại như cũ", ông Tường nói.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên