08/03/2017 11:45 GMT+7

Chủ bãi xe Hà Nội bị nêu tên đã trả lại vỉa hè

X.LONG - HOÀNG BÁCH
X.LONG - HOÀNG BÁCH

TTO - Đây là các bãi xe đã bị Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu đích danh ngày 4-3 rằng “các điểm giữ xe này có những ai, người nhà nhà ai ở đấy, quê ở đâu?”.

Ngay trước cổng trụ sở Chi cục Thuế quận Cầu Giấy (Hà Nội), mặc dù có biển "cấm để xe" nhưng vẫn có hai ôtô đỗ chiếm gần trọn vỉa hè - Ảnh: X.LONG


Ngày 7-3, chủ của hai bãi giữ xe lấn chiếm vỉa hè quanh bến xe Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội trên đã tự di dời.

Hai bãi xe này giữ xe trái phép trên đường Phạm Hùng, cạnh bến xe Mỹ Đình. Theo thiếu tá Định Văn Thanh - trưởng Công an phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, các lực lượng của phường đã phối hợp cùng công an quận kiểm tra, lập biên bản đối với hai chủ cơ sở giữ xe trái phép này.

Sau kiểm tra, cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ hai bãi xe này đóng cửa, trả toàn bộ xe cho người dân. Chủ hai bãi xe này đã cam kết không tái phạm.

Ông Thanh cũng cho biết Công an phường Mỹ Đình 2 kiến nghị với công an quận xử phạt 17 triệu đồng đối với mỗi chủ bãi xe vi phạm.

Trong khi nhiều quận của Hà Nội đang tuyên truyền, vận động các hộ dân, hộ kinh doanh, cơ quan, doanh nghiệp tự giác không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, ghi nhận của chúng tôi ngày 7-3 tại những nơi dù là trụ sở các cơ quan, đơn vị của thành phố vẫn còn tình trạng để xe lấn chiếm vỉa hè.

Cụ thể, chiều 7-3, tại trụ sở Chi cục Thuế quận Cầu Giấy trên phố Nguyễn Phong Sắc, mặc dù có biển cấm đỗ xe đặt ngay cổng trụ sở, nhưng hai ôtô 4 chỗ vẫn đỗ song song với biển cấm suốt nhiều giờ trên vỉa hè.

Ngoài ra, khu vực dưới lòng đường trước cửa trụ sở cơ quan này cũng bị chiếm dụng làm nơi để xe.

Cũng trong buổi chiều 7-3, tại Trung tâm dịch vụ việc làm (Sở Lao động, thương binh và xã hội Hà Nội, 215 Trung Kính, quận Cầu Giấy) cũng có tình trạng xe vào trung tâm này lấn chiếm vỉa hè.

Ngay trước cửa trung tâm, một ôtô 4 chỗ đỗ ngang chiếm gần trọn chiều ngang vỉa hè. Mặc dù bảo vệ của trung tâm này thường trực tại cổng trung tâm nhưng suốt nhiều giờ vẫn không nhắc các tài xế đỗ xe lấn chiếm vỉa hè.

Ngày 7-3, nhiều phường trên địa bàn quận Hoàng Mai đã ra quân tuyên truyền các hộ dân để xe đúng nơi quy định trên vỉa hè. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn dùng loa lưu động yêu cầu các hộ dân kinh doanh không được bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Trên tuyến đường Giải Phóng thuộc địa bàn phường Thịnh Liệt, phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai), cơ quan chức năng đã tháo dỡ biển hiệu quảng cáo của những cửa hàng lắp đặt không đúng quy định và lấn chiếm không gian chung sau những ngày đã tuyên truyền mà chủ cửa hàng không tự tháo dỡ.

“Sau khi được tuyên truyền các hộ dân đa số thực hiện nghiêm, có hộ kinh doanh đã tự tháo dỡ biển quảng cáo lấn chiếm nhưng cũng có một số hộ cố tình vi phạm thì chúng tôi sẽ lập biên bản rồi sau đó mới cho lực lượng đến xử lý.

Hiện những tuyến chính như đường Giáp Bát, UBND phường sẽ làm điểm, sau đó sẽ làm trên tất cả các con phố nhưng chúng tôi luôn tạo điều kiện để người dân tự giác thực hiện trước” - ông Nguyễn Văn Đức, phó chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, cho biết.

X.LONG - HOÀNG BÁCH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên