06/03/2017 21:57 GMT+7

Bộ GTVT đề nghị xử lý nghiêm 'xe dù, bến cóc'

TUẤN  PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Sau cuộc đối thoại "nảy lửa" giữa lãnh đạo Bộ GTVT và đại diện các nhà xe bị điều chuyển luồng, Bộ này có văn bản cứng rắn hơn về nạn xe dù, bến cóc gửi đến nhiều tỉnh thành.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội xử lý xe hợp đồng dừng đỗ sai quy định - Ảnh:  HẢI ĐÔ
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội xử lý xe hợp đồng dừng đỗ sai quy định - Ảnh: HẢI ĐÔ

Yêu cầu xử lý nghiêm nạn xe dù, bến cóc là một trong những nội dung trong công văn vừa được Bộ GTVT gửi UBND các tỉnh, thành phố Hà Nội, Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Theo Bộ GTVT, thực hiện phương án điều chuyển của UBND  thành phố Hà Nội về việc sắp xếp, điều chuyển tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô, một số đơn vị vận tải đã có phản ánh khó khăn về tình trạng thua lỗ do doanh thu giảm khi điều chuyển tuyến theo phương án.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, ngày 1-3, Bộ GTVT và UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức đối thoại với các đơn vị kinh doanh vận tải đồng thời sẽ báo cáo Thủ tướng trước ngày 10-3-2017.

Để phối hợp hướng dẫn đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, bảo đảm trật tự an toàn giao thông giữ uy tín và môi trường đầu tư kinh doanh, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo:

Yêu cầu các đơn vị vận tải không tổ chức đoàn xe đi đến cơ quan chức năng để kiến nghị, gây mất trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của vận tải; việc kiến nghị phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Sở GTVT, Công an tỉnh phối hợp các lực lượng chức năng tăng cường hướng dẫn đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đúng quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải và bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải, tập trung xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc”.

Trước đó, tại buổi đối thoại với lãnh đạo Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội, vào chiều 1-3,  các doanh nghiệp xe khách thuộc diện điều chuyển từ bến Mỹ Đình về bến Nước ngầm đều cho rằng nguyên nhân xe của họ xuất bến hầu như không có khách là  có rất nhiều xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình hoạt động, hút hết khách của xe khách liên tỉnh.

Với nguyên nhân trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cũng thừa nhận  để xe dù, xe hợp đồng trá hình hoạt động mạnh là do quản lý nhà nước còn yếu kém. Ông Trường đề nghị Hà Nội thực hiện chiến dịch truy quét xe dù, bến cóc, xe hoạt động trá hình để xe khách liên tỉnh có khách.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên