18/10/2016 14:46 GMT+7

Gạo đến rồi bà con ơi!

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Sáng 18-10, báo Tuổi Trẻ phối hợp tỉnh đoàn Quảng Bình đưa những chuyến xe chở gạo đầu tiên đến các xã vùng sâu của tỉnh Quảng Bình bị chia cắt do nước lũ.

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao gạo cùng dầu ăn, nước mắm…cho người dân ở xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình - Ảnh: NHẬT LINH

Tại xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, 200 suất quà, mỗi suất trị giá 250.000 đồng gồm 10kg gạo cùng dầu ăn, nước mắm… do bạn đọc báo Tuổi Trẻ tài trợ đã được trao tận tay cho các hộ dân ở đây.

"Có gạo ăn rồi bà con ơi!" - bà Lê Thị Quý (trú thôn Liên Sơn, xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã nói như vậy khi được thông báo đến hội trường thôn để nhận gạo và nhu yếu phẩm cứu trợ vùng lũ từ báo Tuổi Trẻ.

Cầm bịch gạo trắng thơm trên tay, bà Nguyễn Thị Quy (98 tuổi, trú thôn Thanh Thủy, xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch) vui mừng cho biết trưa nay bà được ăn cơm lại rồi. Tuổi đã cao mà lại sống đơn thân nên khi nước lũ lên nhanh khiến bà Quy không kịp trở tay. Bao nhiêu gạo thóc trong nhà đều bị nước lũ cuốn theo dòng nước.

“Đã ba ngày nay tôi chỉ ăn mì gói cầm hơi, thèm ăn cơm mà củi ướt, gạo không có. Chừ (bây giờ) được báo Tuổi Trẻ cho gạo tôi mừng lắm!” - bà Quy cười móm mém.

Theo ông Đinh Xuân Thịnh, bí thư đoàn xã Liên Trạch, bà Quy chỉ là một trong số hơn 450 hộ dân ở xã Liên Trạch đang rất cần gạo ăn qua ngày. Mấy ngày chạy lũ họ chỉ toàn ăn mì gói. Dù nước lũ đã rút nhưng vì thóc, gạo bị ẩm do ngâm nước lâu ngày, chưa thể phơi khổ ngay để dùng lại được. Vậy là dù đã “ngán đến tận cổ” nhưng người dân vẫn phải tiếp tục ăn mì gói để cầm hơi.

“Có người nói đùa với tôi bây giờ họ sợ mì gói hơn sợ lũ nữa. Việc hỗ trợ gạo cho người dân của báo Tuổi Trẻ lúc này là vô cùng thiết thực” - ông Thịnh nói.

Nhiều người dân nhận được gạo ra về trong vui mừng - Ảnh: NHẬT LINH

Chuyển gạo và quà đến giúp bà con vùng lũ - Ảnh: NHẬT LINH

Bà Nguyễn Thị Quy (phải) cho biết vậy là bà sắp được ăn cơm lại sau nhiều ngày ăn mì gói cầm hơi - Ảnh: NHẬT LINH

Nhiều người dân ở xã Liên Trạch lúc này đang rất cần gạo để nấu cơm - Ảnh: NHẬT LINH

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên