27/09/2016 20:10 GMT+7

Thấy mưa là cả gia đình lại thấp thỏm sợ ngập

 NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Ông Kiều Cao Sơn, trú tại số nhà 222/34/11 đường Bùi Đình Túy, quận Bình Thạnh, TP.HCM nói với phóng viên Tuổi Trẻ như thế sau cơn mưa chiều tối 27-9.

Hẻm 222/34 chìm trong nước, những trụ điện làm bằng thép bị ngập đến đầu gối luôn là nỗi sợ hãi đối với người dân - Ảnh: NGỌC HIỂN
Hẻm 222/34 chìm trong nước - Ảnh: NGỌC HIỂN

 "Khổ quá, cứ mưa 10 phút là nước ngập 20 cm, đồ đạc trong nhà phải chất cao lên hết. Thấy trời mưa là cả gia đình lại thấp thỏm sợ ngập nhà, ngập đường, ăn không yên, ở cũng không yên..." - ông Sơn nói.

Theo ông Sơn, những ngày qua cứ có trận mưa tương đối lớn là cả con hẻm 222 Bùi Đình Túy ngập nặng.

Trong đợt mưa trước, gia đình ông Sơn trở tay không kịp đã bị nước nhấn chìm cả dàn máy vi tính, nhiều đồ đạc trong nhà.

Mỗi khi mưa lớn, ông Kiều Cao Sơn phải đội mưa đi dựng
Mỗi khi mưa lớn, ông Kiều Cao Sơn phải đội mưa đi dựng "lô cốt" phía đầu hẻm để hạn chế lượng nước tràn vào nhưng vẫn bị ngập - Ảnh: NGỌC HIỂN

Tuy nhiên, điều lo lắng nhất với ông Sơn không phải là tài sản bị ngập nước mà là hệ thống điện. Trụ điện đặt trong hẻm chìm trong nước, các ổ cắm điện nằm mấp mé mặt nước dọc các bức tường khiến ông Sơn rất bất an về tính mạng của người già và trẻ nhỏ.

Tương tự, các hộ dân dọc con hẻm 222 Bùi Đình Túy đều ngao ngán bởi sau khi con đường nhựa vào hẻm được nâng cấp cách đây 2 tháng, tình trạng ngập nước trở nên tồi tệ hơn.

Để nước thoát nhanh, người dân phải cạy sẵn những nắp cống thoát nước lên và lấy bao bì, bánh xe máy che chắn để không gây nguy hiểm cho người đi đường.

Một số người dân sống trong các hẻm nhỏ phải cùng nhau dựng "lô cốt" phía trước hẻm để ngăn không cho nước hẻm lớn tràn vào hẻm nhỏ.

Nước ngập, đồ đạc người dân phải luôn luôn để trên cao - Ảnh: NGỌC HIỂN
Nước ngập, đồ đạc người dân phải luôn để trên cao - Ảnh: NGỌC HIỂN
Người dân tự chống ngập bằng cách cạy những hố thoát nước như thế này - Ảnh: NGỌC HIỂN
Người dân tự chống ngập bằng cách cạy những hố thoát nước như thế này - Ảnh: NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên