01/10/2014 10:24 GMT+7

Vụ “Em giết anh”: Ông ngoại xin cưu mang ba cháu

KHOA NAM - N.TRIỀU
KHOA NAM - N.TRIỀU

TT - Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai vợ chồng Danh Hậu Phương và Võ Thị Nga về tội giết người.

* Người chồng cũ trọn nghĩa tình

Sau cái chết của vợ chồng ông Hậu - bà Na, bà con hàng xóm đã đặt thùng quyên góp giúp đỡ những đứa con côi cút - Ảnh: K.Nam

Ngày 30-9, đại tá Phạm Trung Thành - người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang - cho biết thông tin trên

Cũng trong sáng 30-9, cha ruột bà Triệu Thị Li Na (vợ của ông Danh Thanh Hậu) đã từ tỉnh Bạc Liêu sang xin đón thi thể con về quê an táng, đồng thời làm cam kết với chính quyền xã Mỹ Hiệp Sơn sẽ cố gắng nuôi nấng ba đứa cháu ngoại côi cút, dù gia cảnh cũng rất nghèo.

Riêng ông Hậu được người dân địa phương an táng tại phần đất sau nhà, cạnh phần mộ của cha mẹ ruột.

Ông Bằng Tiết Cương - chủ tịch UBND xã Mỹ Hiệp Sơn, huyện Hòn Đất - cho biết bà con chòm xóm ấp Kiên Hảo đã quyên góp được gần 16 triệu đồng, lo mai táng và làm lộ phí cho ông ngoại ba đứa trẻ con của bà Na, ông Hậu về tại xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu.

Còn ba cháu gái con của vợ chồng Danh Hậu Phương và Võ Thị Nga tạm thời về ở với dì ruột vài ngày. Sau đó, hai cháu lớn (8 tuổi và 6 tuổi) sẽ được ông Nguyễn Văn Minh (chồng cũ của bà Nga, ngụ ngay bên cạnh) nhận nuôi. Riêng cháu nhỏ nhất, gần 13 tháng tuổi, sẽ ở với dì ruột.

Về cuộc hôn nhân của mình và bà Nga, ông Minh kể khoảng năm 2001, trong một lần đi suốt lúa mướn ông bị lúa văng làm mù hai mắt tạm thời. Bà Nga lúc đó bỏ rơi ông Minh ở bệnh viện, trở về địa phương, qua sống với ông Phương cho tới nay.

“Trở về nhà, tôi một thân mù lòa làm lụng nuôi hai con gái. Rồi tôi được mổ mắt miễn phí và thấy lại ánh sáng. Nhờ trời phật phù hộ cả hai con gái tôi đều khỏe mạnh, khôn lớn nên người rồi theo chồng về sống ở tỉnh Bình Dương. Nay tôi cũng còn sức khỏe nên nhận nuôi hai đứa con của vợ cũ cho trọn vẹn nghĩa tình” - ông Minh tâm sự.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 30-9, bà Huỳnh Thị Mỹ Linh - phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Kiên Giang - cho biết đã nghe báo cáo vụ việc và chuẩn bị sẵn sàng cho việc tiếp nhận các cháu về Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, theo bà Linh, nếu các cháu được ở với người thân ruột thịt thì sẽ tốt hơn, việc đưa vào trung tâm chỉ là giải pháp cuối cùng.

Nguyên nhân sâu xa do mâu thuẫn đất đai

Ông Bằng Tiết Cương - chủ tịch UBND xã Mỹ Hiệp Sơn - cho biết có nghe việc ông Hậu đập chết con mèo của ông Phương sang nhà ăn vụng, dẫn đến cuộc xô xát chết người. Tuy nhiên, ông Cương khẳng định đây không phải là nguyên nhân trực tiếp, mà sâu xa có liên quan đến việc tranh chấp mảnh đất thừa kế 3.000m2 của hai anh em Hậu, Phương. Nhiều người dân địa phương cũng đồng tình với nhận định trên.

 

KHOA NAM - N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên