02/07/2015 00:10 GMT+7

​Quảng Bình phạt nặng việc đeo bám, chèo kéo du khách

Nguồn: UBND tỉnh Quảng Bình
Nguồn: UBND tỉnh Quảng Bình

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có công văn yêu cầu các lực lượng chức năng nhanh chóng kiểm tra, xử lý tình trạng đeo bám, chèo kéo và đe dọa xe chở khách du lịch.

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình xảy ra tình trạng một số nhà hàng, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống cho người dùng phương tiện xe máy hoặc đứng ra giữa đường để đeo bám, chèo kéo xe chở khách du lịch làm ảnh hưởng đến trật tự, an toàn cho người tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, còn xuất hiện tình trạng một số đối tượng lạ mặt đe dọa lái xe, phá hoại xe ngoại tỉnh khi chở khách du lịch đến Quảng Bình gây tâm lý hoang mang, lo ngại cho cả lái xe và khách du lịch, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh du lịch Quảng Bình.

Để chấm dứt tình trạng trên, tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho khách du lịch khi đến tham quan, nghỉ dưỡng ở Quảng Bình, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu công an tỉnh khẩn trương chỉ đạo, bố trí lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xử lý nghiêm, dứt điểm tình trạng một số đối tượng lạ mặt đe dọa lái xe, phá hoại xe ngoại tỉnh khi chở khách du lịch đến Quảng Bình, bảo đảm anh ninh, an toàn cho khách du lịch.

hinh-3-1435824425.jpg

UBND các thành phố, huyện, thị xã, thị trấn phải tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, có biện pháp xử lý đối với các nhà hàng, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống để xảy ra tình trạng đeo bám, chèo kéo khách du lịch, xe chở khách du lịch.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền tới cộng đồng dân cư, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn về vai trò, lợi ích kinh tế-xã hội của ngành du lịch và tầm quan trọng của việc đảm bảo môi trường du lịch an toàn, lành mạnh, xây dựng hình ảnh đẹp cho du lịch Quảng Bình, góp phần thu hút ngày càng khách du lịch đến với Quảng Bình.

Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, đặc biệt là các tour khám phá hang động, những năm gần đây du lịch Quảng Bình có sự tăng trưởng ổn định cả về lượng khách lẫn doanh thu, là điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.

Quảng Bình xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, do đó ngoài việc mở rộng đầu tư cơ sở hạ tầng, việc đảm bảo môi trường du lịch thân thiện, an toàn có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển du lịch.

Nguồn: UBND tỉnh Quảng Bình
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên