29/11/2015 08:08 GMT+7

Có thể yêu cầu xác định lại 
mức độ khuyết tật

ĐÔNG HÀ ghi
ĐÔNG HÀ ghi

TT - * Tôi bị bại liệt hai chân từ bé do bệnh lao màng não. Năm nay tôi đã 59 tuổi. Trong năm 2011 và 2012 tôi có nhận được tiền trợ cấp cho người khuyết tật.

Tuy nhiên, đến tháng 11-2013, sau khi phỏng vấn, xem xét thực tế, UBND P.10, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cấp giấy chứng nhận khuyết tật cho tôi với dạng khuyết tật vận động, mức độ nhẹ. Đến năm 2014, tôi không còn nhận được tiền trợ cấp khuyết tật nữa khiến cuộc sống càng thêm khó khăn.

Tôi đề nghị địa phương xem xét lại để tôi được hưởng trợ cấp vì từ khi bị bệnh đến nay, tôi chỉ loanh quanh ở nhà, không lao động để nuôi sống bản thân được.

NGUYỄN VĂN TẰNG (P.10, TP Vũng Tàu)

- Ông Nguyễn Văn Tài (chủ tịch UBND P.10, TP Vũng Tàu):

Nếu ông Tằng không đồng ý với nội dung giấy chứng nhận khuyết tật nói trên và mức độ khuyết tật vào thời điểm này nặng hơn thì có thể yêu cầu để hội đồng thẩm định xác định lại mức độ khuyết tật.

Ông Nguyễn Văn Trìu (nguyên phó chủ tịch UBND P.10, người chủ trì hội đồng xác định mức độ khuyết tật cho ông Tằng vào năm 2013):

Việc xác định mức độ khuyết tật có quy trình và có thang điểm theo khung hướng dẫn khá chặt chẽ. Nếu người khuyết tật tự đi lại, tự sinh hoạt được thì ở mức độ nhẹ.

Tuy nhiên, cũng có xét về yếu tố hoàn cảnh gia đình nên ông Tằng có thể yêu cầu xác định lại mức độ thương tật để được hưởng trợ cấp.

ĐÔNG HÀ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên