28/02/2017 16:50 GMT+7

Ngôi nhà ba người ba thế hệ đều bệnh tật

THUẬN PHƯỚC
THUẬN PHƯỚC

TTO - Gia đình ấy có ba người thuộc ba thế hệ nhưng cả ba đều mang bệnh tật triền miên và sống trong cảnh khốn cùng.

Ba nỗi đau trong một gia đình (bà Quy, chị Mến, bé Vy) - Ảnh: CTV

Chúng tôi đến thăm nhà cụ bà Võ Thị Quy (86 tuổi, ở tổ 4, khối phố Tứ Ngân, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vào một ngày đầu tháng 2.

Ngoài những vật dụng tối thiểu, bên trong ngôi nhà gần như không có gì đáng giá. Nhìn gia cảnh nghèo khó, ai trong chúng tôi cũng không khỏi xót xa, ngậm ngùi, thương cảm.

 Nhà cụ bà Quy có tổng cộng ba người. Cụ Quy suốt mười mấy năm qua nếu không nằm viện thì gần như nằm liệt giường tại nhà với các căn bệnh ung thư da, thần kinh và di chứng tai biến mạch máu não.

Con gái cụ Quy là bà Phạm Thị Mến (56 tuổi) bị thoái hóa khớp, có vấn đề thần kinh và đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Hòa Khánh (Đà Nẵng). Cũng như những đợt trước, do đợt này cụ Quy lại chuyển bệnh nặng nên bà Mến phải về nhà lo cho mẹ.

Còn con bà Mến là Phạm Thị Phương Vy (16 tuổi) lại bị bệnh thấp khớp và bệnh tim bẩm sinh phải điều trị lâu dài tại Bệnh viện Đà Nẵng. Như vậy, gia đình chỉ có ba người thì cả ba phải chịu đựng nỗi đau bệnh tật âm ỉ, triền miên.

Trong nhiều năm qua, ba con người này phải nhờ vào sự giúp đỡ, sẻ chia, cưu mang của bà con chòm xóm, họ hàng thân thuộc, chính quyền địa phương và các bệnh viện nữa.

Bà Mến giàn giụa nước mắt: “Bệnh tật, nghèo khó là nỗi đau, nỗi ám ảnh của mẹ tôi, con tôi và cả bản thân tôi nữa. Hết năm này qua năm khác...”.

Bà Nguyễn Thị Sáu, phó chủ tịch UBND phường Điện Ngọc, cho biết: “Gia đình cụ Quy, bà Mến là một trong những hộ khó khăn nhất tại địa phương. Thời gian qua, gia đình đã được bà con, họ hàng, chính quyền địa phương hỗ trợ nhưng đó cũng chỉ là tình thế, còn về lâu dài chưa có lối ra..”.                

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 39973838.

Số tài khoản: * VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ. * USD: 007.137.0195.845 * EUR: 007.114.0373.054.

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 87, giúp đỡ gia đình bà Mến - cụ Quy.

 

 

 

THUẬN PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên