21/11/2016 10:30 GMT+7

Audio 21-11: ​Những cuộc không kích của Su-33

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Thực phẩm sạch và niềm tin, lừa đảo tuyển dụng việc làm, nước mặn xâm nhập sớm, APEC kiên trì tự do hóa thương mại, đầu tư, nhập khẩu ôtô có thể bị “đóng băng”… là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Minh bạch nguồn gốc để có thịt heo sạch

Ngày Nhà giáo Việt Nam trong mắt giáo viên nước ngoài; Cứu sống cô giáo bị hơn 70 vết ong đốt; Đường dẫn lên cầu Cổ Chiên xuống cấp; Bắt giữ nhiều đối tượng mua bán ma túy; Xử phạt kẻ trộm chó và mua chó trộm; Xe khách tông xe tải, 4 người bị thương nặng; Tiêu điểm: Minh bạch nguồn gốc để có thịt heo sạch…làm những thông tin được cập nhật trong ngày hôm nay.

Thực phẩm sạch và niềm tin

Rất nhiều bà nội trợ sẵn sàng chờ đợi, đi xa hơn, sẵn sàng chấp nhận giá cao hơn để có thể mua thực phẩm của người quen, họ cố bám víu một chút nào đó gọi là “niềm tin” rằng sản phẩm ấy sạch và an toàn, dù khi mua hàng họ luôn miệng hỏi có thật sạch hay không, có nguồn gốc rõ ràng như công bố hay không?

Một nông trại sạch có tấm năng lượng mặt trời ở Fukushima - Ảnh: Kyodo
Một nông trại sạch có tấm năng lượng mặt trời ở Fukushima - Ảnh: Kyodo

Chủ động thích ứng công nghệ mới

Công nghệ thông tin làm thay đổi cách thức vận hành xã hội, thách thức không chỉ giới trí thức mà còn tác động đến cả những người lao động phổ thông. Trao đổi xung quanh vấn đề này, nhà báo Trần Ngọc Châu khẳng định:

Xe ôm Grab - một dịch vụ ứng dụng công nghệ mới - đang là đối thủ cạnh tranh với xe ôm truyền thống - Ảnh: TỰ TRUNG

Lại lừa đảo tuyển dụng việc làm

Liên tục gần đây, nhiều bạn đọc phản ảnh bị một số trung tâm giới thiệu việc làm tại TP.HCM lừa đóng các khoản phí xin việc nhưng rồi việc không có, tiền cũng không đòi được.

Công ty Việt Nhật trên đường Phạm Văn Đồng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) nhận môi giới giới thiệu việc làm cho khách - Ảnh: L.P.

Kỳ 1: “Tour hoàng hôn” bị khai tử

TP.HCM được thiên nhiên ưu ái với các con sông đẹp uốn lượn qua TP. Tuy nhiên, ngành du lịch đường sông vừa ra đời chưa lâu đã “mắc cạn”. 

TP.HCM có tiềm năng lớn phát triển du lịch đường sông với hơn 2.000km sông chảy qua các quận huyện. Trong ảnh: quang cảnh một góc sông Sài Gòn - Ảnh: Quang Định

Nhập khẩu ôtô có thể bị “đóng băng”

Hàng loạt doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chính hãng rơi vào tình trạng dở khóc dở cười và người tiêu dùng cũng có khả năng chịu thiệt trước nguy cơ không thể nhập khẩu ôtô.  

Thị trường ôtô nhập khẩu đang có nguy cơ bị “đóng băng” do sự trái ngược nhau trong thực hiện quy định của các bộ. Trong ảnh: khách hàng chọn mua xe nhập khẩu tại một showroom ôtô ở TP.HCM - Ảnh: Quang Định
Thị trường ôtô nhập khẩu đang có nguy cơ bị “đóng băng” do sự trái ngược nhau trong thực hiện quy định của các bộ. Trong ảnh: khách hàng chọn mua xe nhập khẩu tại một showroom ôtô ở TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Bị trộm tài sản do say rượu ngủ bên lề đường

Ngày 21-11-2016, Cơ quan CSĐT Công an Q.3, TP.HCM cho biết, đơn vị đang tạm giam đối tượng Nguyễn Thanh Tú, SN 1982, ở Q. Tân Bình để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Nước mặn xâm nhập sớm

Những ngày qua nước mặn bất ngờ xâm nhập vào sông Tiền, cách cửa biển tới hơn 20km. Tỉnh Tiền Giang đã cảnh báo xâm nhập mặn và tạm đóng các cống lấy nước ở những nơi mặn trên 2g/lít. 

Ông Nguyễn Thiện Pháp (chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Tiền Giang) trực tiếp đo kiểm tra tình hình xâm nhập mặn ven sông Tiền giữa tháng 11-2016 - Ảnh: V.Tr.

Còn cha còn mẹ thì hơn...

Mẹ bỏ đi khi người anh chưa đầy 2 tuổi, đứa em vừa tròn 9 tháng. Hai anh em cứ thế lớn lên mà thiếu vắng tình thương của mẹ. Những ngày đầu năm 2016 cha cũng mất vì căn bệnh ung thư, ấy là ngày mà hai anh em chợt nhận ra mình là trẻ mồ côi bơ vơ giữa đời.

Từ ngày cha mất, một mình Hải phải làm 3 sào ruộng, 6 sào cà phê để nuôi em - Ảnh: THÁI THỊNH

Kỳ 1: Những cuộc không kích của Su-33

Địa Trung Hải đang dậy sóng với sự xuất hiện ầm ĩ của tàu sân bay “Đô đốc Kuznetsov” của Nga cùng hải đội tùy tùng. Thế nhưng, tàu sân bay duy nhất này của Nga cho thấy những điều khác thường...

Những chiếc Su-33 trên tàu sân bay đô đốc tham gia cuộc không kích Syria - Nguồn: The Sun

Thầy trông đợi lời giải của con

Tôi muốn kể cho thầy giáo chủ nhiệm của con tôi, thầy Phạm Hồng Nguyên - lớp 5L Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn, Q.3 (TP.HCM) - một câu chuyện mà có thể thầy chưa biết...

Thầy Nguyên và học sinh - Ảnh: Kim Thủy

Phụ xe tải nhập viện sau cú tông vào đuôi xe tải khác

Đến gần 17h chiều ngày 19/11/2016 lực lượng chức năng quận Thủ Đức,TP.HCM vẫn đang giải quyết hiện trường vụ tai nạn một chiếc xe tải đang lưu thông trên QL1A tông vào một chiếc xe tải đang lưu thông cùng chiều khác làm một người bị thương nặng xảy ra vào chiều cùng ngày trên địa bàn quận.

Suốt ngày đi... “chút xíu”!

Nhiều người mắc bệnh này phải nghỉ học, nghỉ làm vì suốt ngày đi tiểu. Có người khủng hoảng tinh thần do chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn đi tiểu 40-50 lần/ngày.

Chị N.T.A. được các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân làm thủ thuật tiêm thuốc vào cơ bàng quang để trị bệnh tiểu nhiều lần - Ảnh do bệnh viện cung cấp

Nhớ một người hiền lành của giới làm phim

LTS: Hai ngày qua, trên các trang cá nhân, đạo diễn Phan Đăng Di cũng như nhiều nghệ sĩ khác dành nhiều lời cảm động cho chủ nhiệm phim Huỳnh Long Hải trước tin ông qua đời ở tuổi 69. 

Diễn viên Huỳnh Long Hải trong bộ phim truyền hình Chuyên án lạ (chưa phát sóng) của TFS - Ảnh: Đông Phương

Cứu sống cô giáo bị hơn 70 vết ong đốt ong vò vẽ

Ngày 20-11-2016, bác sỹ Trần Thanh Linh, Phó Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM cho biết: Cô giáo Phạm Thị Tú Trinh, 41 tuổi, quê ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là người bị hơn 70 vết đốt của ong vò vẽ đã tạm qua cơn nguy kịch sau một tuần được các y bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy điều trị tích cực.

Truy nã thành đầu thú, có bỏ lọt tội phạm?

Đối với một số đối tượng bị truy nã, cơ quan chức năng đã không bắt giữ theo thủ tục truy nã mà “biến hóa” thành... đầu thú. Từ đó, hồ sơ vụ án có thể bị thay đổi theo hướng có lợi cho đối tượng, thậm chí bỏ lọt tội phạm. 

Facebook và bài toán trách nhiệm thông tin

Không muốn dung túng những thông tin giả mạo nhưng Facebook dường như đang hụt hơi trong việc kiểm soát hệ thống khi hàng loạt thông tin sai sự thật đang được tung ra hằng ngày, hằng giờ, gây nhiễu loạn dư luận.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg - Ảnh: AFP

APEC kiên trì tự do hóa thương mại, đầu tư

Chiều 19-11 (giờ địa phương, tức sáng sớm 20-11 theo giờ Việt Nam), Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynsky đã chủ trì lễ đón các trưởng đoàn của 21 nền kinh tế thành viên tham dự Tuần lễ cấp cao lần thứ 24 Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự và phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit) - Ảnh: TTXVN

Cháy nhà hai hộ kinh doanh tại Bến xe khách Tân Đông Hiệp

Đây là những gì còn lại sau vụ cháy vừa xảy ra sáng nay ngày 20-11-2016 tại bến xe Tân Đông Hiệp thuộc Phường Tân Đông Hiệp, Thị Xã Dĩ An tỉnh Bình Dương. Khi đó, nhân viên bán xăng tại bến xe phát hiện có lửa bốc ra từ nhà ông Dương Văn Thiều, 40 tuổi kinh doanh quán nước tại bến xe khách nên báo cho mọi người tháo chạy.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên