20/11/2016 11:04 GMT+7

Audio 20-11: ​Singapore biến nước thải thành nước uống

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Hiểu đúng về phạt xe không “chính chủ”, dạy con lòng dũng cảm, mua thịt phải đòi có tem, cảnh sát 113 được truy đuổi người vi phạm giao thông?, đi phát tờ rơi, bị gom vào trung tâm xã hội… là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Tan hoang một vùng đất sau khai thác

Người dân vẫn thản nhiên kinh doanh cạnh trạm biến áp; Hải quân nhà giàn DK 1 cứu ngư dân trôi ba ngày trên biển; Bộ Công an hỗ trợ đồng bào bị thiên tai và sự cố môi trường biển; Nổ bình gas mini, 10 học sinh bị bỏng; Hỏa hoạn thiêu 6 căn nhà tại An Giang; Xe ben lại tông chết người tại ngã ba Vườn Xoài - Đồng Nai; Tiêu điểm: Tan hoang một vùng đất sau khai thác…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay

Viết cho ngày 20-11

Trong lịch sử phát triển của nhân loại, nguồn sống của hầu hết thầy cô giáo là từ học phí, nhưng nghề giáo luôn được xem là một nghề cao quý. Khi xã hội phát triển và nhận thấy tầm quan trọng của giáo dục, nhiều nước đã dùng tiền thuế để trợ cấp hoặc cung cấp giáo dục miễn phí.

Hằng ngày cô giáo Nguyễn Thị Thông (xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) vẫn miệt mài dạy học miễn phí cho trẻ em nghèo tại lớp học tình thương - Ảnh: Hà Đồng
Hằng ngày cô giáo Nguyễn Thị Thông (xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) vẫn miệt mài dạy học miễn phí cho trẻ em nghèo tại lớp học tình thương - Ảnh: Hà Đồng

Như hoa thiên tuế

Từ một khu đầm lầy, Trường mẫu giáo dân lập Hoa Thiên Tuế (xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, TP.HCM) dần dần ra đời, bao thế hệ học sinh được dạy dỗ lớn lên. 20 năm nhìn lại, một hành trình đã đi thật cam go.

Cô Đoài vui cùng các bé Trường Hoa Thiên Tuế - Ảnh: Tự Trung

Đi phát tờ rơi, bị gom vào trung tâm xã hội

Hai nhân viên một công ty kinh doanh bất động sản trong lúc đi giới thiệu thông tin dự án ở khu vực P.Hiệp Phú (Q.9, TP.HCM) đã bị lực lượng chức năng “thu gom” vào trung tâm xã hội. Thực hư sự việc này ra sao?

Hải quân nhà giàn DK 1 cứu ngư dân trôi ba ngày trên biển

Ngư dân Trương Minh Ý đã được đưa về Vũng Tàu an toàn vào sáng 19-11. Trước đó, ngư dân này đã được bộ đội hải quân trên nhà giàn DK 1/14 cứu sống sau ba ngàu trôi trên biển

Phải đón đầu xu hướng thay đổi của người học

Ba giáo viên nước ngoài đến từ ba đất nước khác nhau chia sẻ cảm nghĩ về đam mê và khát khao học tập của học sinh, sinh viên Việt Nam. 

Cô Nina Calleja (giữa) và học sinh lớp tiếng Anh miễn phí - Ảnh: NVCC

Hiểu đúng về phạt xe không “chính chủ”

Cơ quan chức năng khẳng định đi xe không “chính chủ” sẽ không bị dừng xe để phạt từ ngày 1-1-2017, chỉ bị phạt khi đi làm thủ tục hay vi phạm giao thông. Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn băn khoăn.

Cơ quan chức năng nói CSGT tuần tra, kiểm soát trên đường không xác minh và xử phạt xe không “chính chủ”. Trong ảnh: CSGT kiểm tra hành chính trên đường Võ Văn Kiệt, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Sơn Bình

Dạy con lòng dũng cảm

Gần đây, trên báo chí lan tỏa nhiều câu chuyện đẹp về lòng dũng cảm ở người thật, việc thật. Những câu chuyện đó đã tác động mạnh mẽ đến xã hội và nhiều bậc cha mẹ lấy đó làm bài học giáo dục con cái. 

Mua thịt phải đòi có tem

Chương trình truy xuất nguồn gốc thịt heo của TP.HCM nhận được sự quan tâm, hào hứng của nhiều người tiêu dùng, nhưng nhiều hộ nuôi heo lại không muốn, trong khi cơ quan chức năng đề ra nhiều giải pháp để tránh gian lận...

Hệ thống nhận diện truy xuất nguồn gốc heo - Đồ họa: Như Khanh
Hệ thống nhận diện truy xuất nguồn gốc heo - Đồ họa: Như Khanh

Những cô giáo vùng cao vì học trò nghèo

Nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, chúng tôi muốn gửi đến quý vị và các bạn những hình ảnh đẹp giữa đời thường của những cô giáo đang ngày đêm miệt mài gieo chữ ở huyện vùng cao Tây Trà của tỉnh Quảng Ngãi.

Tấm lòng của thầy cô tổng phụ trách Đội

Không chỉ là tổng phụ trách Đội của các em học trò nhỏ mà nhiều năm liền, hai thầy cô ở xã Đức Thắng (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) luôn tìm cách giúp học trò nghèo vượt qua số phận để theo đuổi ước mơ của mình.

Cô Diễm và thầy Nghĩa trao quà của nhà hảo tâm cho học sinh nghèo vượt khó - Ảnh: NVCC

Kỳ cuối: Ở lại với Bản Đôn

Từ đầu năm đến nay, du khách và người đến Bản Đôn thường tìm đường tới trạm cứu hộ voi nằm bên cánh rừng dầu sát con đường xuyên qua Vườn quốc gia (VQG) Yok Đôn. Ở đấy, các nhân viên suốt ngày bận bịu với chú voi con đang còn bú sữa vừa được đưa về từ rừng già. 

Chú voi Gold đang được nuôi dưỡng ở Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk - Ảnh: B.D.

Người thầy ở lại

Nghe tin thầy Nguyễn Thanh Hải sắp được UBND TP.HCM tuyên dương là “Tấm gương thầm lặng mà cao cả” toàn TP năm 2016, nhiều đồng nghiệp, phụ huynh học sinh gật đầu: “Trao cho thầy Hải là đúng quá. Hơn 40 năm nay, chuyện thầy lặng thầm làm cho học trò nghèo miệt chiến khu An Phú Đông chẳng ai đo đếm được!”. 

Thầy giáo Nguyễn Thanh Hải dạy cho các học sinh lớp 1 nắn nót từng con chữ tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM - Ảnh: Tự Trung

Vĩnh biệt cây hoàng lan và rạp chiếu bóng thiên đường

Ngày 30-11, Hanoi Cinematheque sẽ chiếu buổi cuối cùng trước khi đóng cửa, bởi rạp chiếu phim này cùng một khu quần thể kiến trúc mang phong cách art décor gần đó sẽ được phá dỡ để xây khu thương mại, mua sắm sầm uất trong tương lai. Thêm một địa chỉ văn hóa của Hà Nội lại ra đi...

Ông Gerald Herman (thường được gọi là Gerry), chủ nhân của rạp Hanoi Cinematheque - Ảnh: Screen-Space

Xã mình

Tin thị xã chính thức lên thành phố không tác động mấy đến lớp người lớn. Họ không háo hức, cũng chẳng đợi chờ.

Cảnh sát 113 được truy đuổi người vi phạm giao thông?

Nhiều bạn đọc thắc mắc về quyền hạn, chức năng, nhiệm vụ của cảnh sát 113 kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông. Dưới đây là một số ý kiến. 

Phát hiện xác 1 người đàn ông trôi trên sông

Khoảng 09 giờ sáng nay 19/11/2016, trên kênh Họa Đồ thuộc địa bàn ấp Phú Long- xã Tân Phú Đông- Tp. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, người dân phát hiện xác một người đàn ông đang trôi trên sông.

Singapore biến nước thải thành nước uống

Từ chỗ phải phụ thuộc khá nhiều vào nguồn nước mua từ Malaysia, nhiều năm qua Singapore đã tìm cách trữ nước mưa, tái sử dụng nước, lọc nước biển... để sẵn sàng cho một tương lai không còn lệ thuộc vào nguồn nước từ quốc gia láng giềng.

Khu dự trữ nước MacRitchie nằm trong vườn quốc gia vừa là nơi mọi người tập chèo kayak, đi bộ, chạy bộ xung quanh hồ - Ảnh: Lê Nam

Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội đàm với tổng thống Peru

Nhân dịp tham dự Tuần lễ cấp cao lần thứ 24 của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Lima, Peru, sáng 19-11 (giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hội đàm với Tổng thống Peru Pedro Paplo Kuczynsky.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp Tổng thống Cộng hòa Peru Pedro Paplo Kuczynsky - Ảnh: TTXVN

Bắt tạm giam 3 đối tượng trộm cắp xe máy

Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vừa ra quyết định bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Lâm Văn Tấn, SN 1989, ở TP Long Xuyên, tỉnh An Giang; Bùi Văn Năm, SN 1996, ở huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long; và Nguyễn Thị Thanh Thủy, SN 1995, ở ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc về hành vi trộm cắp tài sản,.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên