28/10/2016 19:06 GMT+7

500 phần quà bạn đọc Tuổi Trẻ đến người dân Quảng Bình

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Sau đợt trao quà tại Quảng Trị, đoàn cứu trợ của báo Tuổi Trẻ và Nhà máy phân bón Ong Biển tiếp tục đến trao quà cứu trợ tại Quảng Bình.

Ông Nguyễn Văn Nghệ, phó tổng giám đốc nhà máy phân bón Ong Biển trao quà cho người dân vùng lũ Quảng Trường, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình chiều 28-10 - Ảnh: QUỐC NAM
Ông Nguyễn Văn Nghệ, phó tổng giám đốc Nhà máy phân bón Ong Biển, trao quà cho người dân vùng lũ Quảng Trường, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình chiều 28-10 - Ảnh: QUỐC NAM

Chiều 28-10, đoàn cứu trợ của báo Tuổi Trẻ phối hợp với Nhà máy phân bón Ong Biển (thuộc Công ty TNHH sản xuất thương mại Đại Nam - Vũng Tàu), nhóm thiện nguyện Sen Việt (thuộc Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh, TP.HCM) và Tỉnh đoàn Quảng Bình tiếp tục đến với vùng lũ Quảng Bình và trao tận tay 500 suất quà đến người dân nơi đây.

Địa điểm tặng quà lần này của đoàn là xã Quảng Trường, nằm ven sông Gianh. Xã này gồm năm thôn Xuân Trường, Hạ Trường, Thu Trường, Đông Phúc và Thuận Hòa. Cả năm thôn này đều bị ngập lũ do nước sông Gianh dâng cao.

Đặc biệt là thôn Thuận Hòa (hay còn gọi là thôn Cồn Ngựa). Thôn này là một cồn nổi giữa sông Gianh và là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất của xã Quảng Trường trong đợt lũ vừa qua.

Người dân vùng lũ Quảng Trường rất vui khi được nhận gạo cứu trợ - Ảnh: QUỐC NAM
Người dân vùng lũ Quảng Trường rất vui khi được nhận gạo cứu trợ - Ảnh: QUỐC NAM

Mỗi suất quà được trao lần này là 20kg gạo do chính Công ty Ong Biển sản xuất theo công nghệ gạo hữu cơ, hoàn toàn không dùng đến phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật.

Nhà máy phân bón Ong Biển tự vận chuyển số gạo trên cùng với 16 cán bộ công nhân viên từ Vũng Tàu vượt hơn 1.200km ra để trao tận tay người dân vùng lũ.

“Người dân vùng lũ đã quá cực khổ trong những ngày qua rồi. Nên chúng tôi phải san sẻ cả sức người và sức của với bà con” - ông Nguyễn Văn Nghệ, phó tổng giám đốc Nhà máy phân bón Ong Biển, nói.

Trong số 500 hộ dân xã Quảng Trường được nhận quà lần này, 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nhất được tặng riêng mỗi hộ thêm 1 triệu đồng tiền mặt.

Trong số 500 hộ được nhận gạo cứu trợ lần này, một trăm hộ bị thiệt hại nặng nhất được tặng thêm mỗi hộ một triệu đồng tiền mặt để sớm ổn định cuộc sống - Ảnh: QUỐC NAM
Trong số 500 hộ được nhận gạo cứu trợ lần này, 100 hộ bị thiệt hại nặng nhất được tặng thêm mỗi hộ 1 triệu đồng tiền mặt để sớm ổn định cuộc sống - Ảnh: QUỐC NAM

Ông Cao Thúc, 92 tuổi, ở thôn Xuân Hòa, một trong số 100 hộ được nhận gạo và tiền xúc động nói:

“Nhà tui chỉ còn hai vợ chồng già. Lũ lên chỉ kịp bắc thang trèo lên tra (gác xép trên mái để tránh lũ) để giữ mạng nên bên dưới đồ đạc trôi hết. Nước rút ngó lại nhà trống hoác. Giờ được cho 1 triệu này tui sẽ mua lại vài vật dụng cần thiết trong nhà”.

Được biết, trước đó 500 hộ dân vùng lũ Hải Lăng (Quảng Trị) cũng nhận được phần quà tương tự của Nhà máy phân bón Ong Biển vào ngày 27-10.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên