04/07/2015 08:10 GMT+7

Bất bình với chuyện cân thiếu cua cho du khách

TTO
TTO

TT - Hãy để hình ảnh người Việt Nam thật sự đẹp trong mắt mọi người! Du lịch thế này sao có thể bằng nước khác?

Con cua nặng “1,2kg” và hóa đơn thành tiền 420.000 đồng tại Làng Chài (Nha Trang) - Ảnh: AN CHI
Con cua nặng “1,2kg” và hóa đơn thành tiền 420.000 đồng tại Làng Chài (Nha Trang) - Ảnh: AN CHI

Tính đến đầu giờ chiều 3-7, đã có đến 1.039 ý kiến phản hồi xung quanh bài viết đăng trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) của bạn đọc An Chi phản ảnh vụ mua cua 1,2kg, luộc xong còn... 420 gam.

Trong đó, phần lớn đều bất bình trước cách làm ăn không đàng hoàng của quán ăn Làng Chài (Nha Trang) khi cân thiếu cua cho du khách.

Bạn đọc Phan Anh Tuấn viết: “Tôi hoan nghênh bạn An Chi. Đi du lịch bất cứ đâu, chỗ nào ăn ngon, giá cả hợp lý chúng ta đăng lên Facebook để mọi người thưởng thức. Chỗ nào làm ăn ba trợn, lừa đảo cũng đăng lên cho mọi người biết và tránh xa, cho những quán làm ăn kiểu đó đóng cửa. Xã hội bây giờ làm ăn không đàng hoàng là không được, không thể lừa đảo lấy tiền du khách một cách trắng trợn vậy được”.

Cùng suy nghĩ đừng ham cái lợi trước mắt mà làm mất uy tín, bán rẻ danh dự của mình, bạn đọc nickname Hong viết: “Hãy để hình ảnh người Việt Nam thật sự đẹp trong mắt mọi người! Du lịch thế này sao có thể bằng nước khác? Thiết nghĩ cơ quan chức năng phải mạnh tay xử lý triệt để tình trạng này”.

Bạn đọc nickname tranh_duc kết luận: “Đây là lý do cho thấy vì sao ngành du lịch Việt Nam bị nhiều nước trong khu vực vượt xa. Chúng ta có thiên thời, địa lợi, thiên nhiên ưu đãi hơn các nước bạn nhưng chúng ta thiếu nhân hòa”.

Không chỉ phản đối, kêu gọi tẩy chay quán ăn làm ăn gian dối này, nhiều bạn đọc còn truy cứu trách nhiệm cũng như hiến kế cho các cơ quan chức năng để những trường hợp tương tự không tái diễn.

Bạn đọc nickname NT Sơn viết: “Chính quyền Nha Trang, Khánh Hòa phải trả lời câu hỏi lực lượng quản lý thị trường làm gì mà những vụ như thế không bảo vệ du khách? Đến bao giờ Việt Nam mới hết làm ăn gian dối? Du khách ăn cua thì mua cua, sao lại phải mua sợi dây buộc có trọng lượng 40%?”.

Còn bạn đọc H.K.V. đề xuất: “Nếu là chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, tôi sẽ làm ba việc: 1/ Xin lỗi bạn đọc An Chi và mời bạn đến thăm lại Nha Trang, chi phí do tỉnh đài thọ. 2/ Phạt kịch khung chủ quán kinh doanh Làng Chài 205 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nha Trang, thu hồi giấy phép kinh doanh từ 3 - 6 tháng. 3/ Cách chức đội trưởng đội quản lý thị trường số 1 - nơi quản lý quán Làng Chài”.

Và hiến kế này của bạn đọc H.K.V. khi đăng trên TTO đã có đến 298 lượt "thích".

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên