27/08/2011 16:26 GMT+7

"Tiếp sức" hơn 100 sinh viên nghèo

Tiếp tục đồng hành cùng sinh viên nghèo
Tiếp tục đồng hành cùng sinh viên nghèo

TTO - Sáng 27-8, tại Palm Garden Resort (Hội An, tỉnh Quảng Nam), báo Tuổi Trẻ cùng CLB “Tiếp sức đến trường” Quảng Nam - Đà Nẵng tổ chức tuyên dương và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2011.

zIW0Hvhp.jpgPhóng to

Các tân sinh viên nhận học bổng Tiếp sức đến trường do các thành viên CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng trao tặng - Ảnh: Tấn Vũ

102 suất học bổng (trị giá 5 triệu đồng/suất) - do CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng - đã được trao tận tay cho 102 tân sinh viên của hai địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng. Đây là những sinh viên có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn, mồ côi cha mẹ…nhưng đã nỗ lực vượt qua những thiếu thốn, cực nhọc để thi đỗ vào các trường ĐH.

Phát biểu khai mạc, anh Hàng Chức Nguyên - trưởng Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ tâm sự: “Đây không phải là một chương trình từ thiện mà là một buổi lễ để tuyên dương, vinh danh các em tân sinh viên. Các em quá xứng đáng với phần thưởng này”.

Anh Nguyên tâm sự thêm, khi nhận được bức thư của Nguyễn Tấn Phong trình bày về hoàn cảnh gia đình quá cùng cực nhưng vẫn thi đỗ thủ khoa, anh đã lập tức gọi điện lại cho Phong và nói: “Em rất xứng đáng với học bổng này chứ không phải là xin”.

Năm 2011, với kinh phí hơn 6,5 tỉ đồng từ bạn đọc, các mạnh thường quân, báo Tuổi Trẻ sẽ phối hợp với các Sở giáo dục - đào tạo, các địa phương để trao 1.320 suất học bổng cho tân sinh viên nghèo ở 49 tỉnh thành trong cả nước.

Cả hội trường lặng đi khi xem clip về Nguyễn Thị Minh Diệp - tân sinh viên trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng: Ngoài thời gian đến lớp, Diệp còn phải trông nom, chăm sóc người cha tâm thần hơn 10 năm qua. Mỗi ngày Diệp đều đặn đi xách nước cơm thừa ở khắp các ngõ phố về để nuôi heo. Vậy nhưng năm nào Diệp cũng là học sinh tiên tiến.

Hay như Nguyễn Tấn Phong thi đỗ thủ khoa ĐH Y dược TP.HCM với 29,5 điểm, nhưng sau lưng thủ khoa Phong là bộn bề những cực nhọc khi gia đình không có cha, mẹ phải bán nhà để nuôi người anh học ĐH ..

Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi tân sinh viên trường ĐH Y Huế là Trương Ánh Diệu chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình. Diệu có người anh và em trai đều bị chất độc da cam khiến cơ thể tàn phế. Người cha cũng bị bệnh nan y. Tất cả nguồn sống chỉ dựa vào 3 sào ruộng. Diệu muốn thi vào trường Y để mong sớm trở thành bác sĩ chữa những cơn đau cho anh, em trai và người cha già yếu.

Mỗi sinh viên trong số 100 tân sinh viên nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” đều mang một nỗi niềm, một hoàn cảnh éo le rất riêng, nhưng tất cả các bạn đều có một hằng số chung là kiên nghị vượt khó học giỏi để chinh phục giảng đường ĐH.

Ông Lê Hoàng - đại diện CLB “Tiếp sức đến trường” Quảng Nam - Đà Nẵng chia sẻ rằng: “Chính các em đã “tiếp sức” chúng tôi bằng kết quả học tập tốt khi thi đỗ ĐH và tiếp tục học giỏi ở giảng đường, ra trường trở thành những con người thành đạt. Các em sẽ tiếp tục dìu dắt những thế hệ sau vượt qua những nghèo khó của quê hương”.

Ông Trần Kim Hùng - phó chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam đã bày tỏ: “Tiếp sức đến trường là một hành động rất nhân văn giúp các em sinh viên nghèo vượt qua khó khăn, có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, học tập. Cảm ơn báo Tuổi Trẻ, CLB “Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng đã mang đến những phần thưởng rất ý nghĩa giúp các em sinh viên nghèo”.

Tiếp tục đồng hành cùng sinh viên nghèo

Đây là lần thứ 3 chương trình “Tiếp sức đến trường” được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng 5 sao Palm Garden Resort Hội An. Buổi lễ tuyên dương những tân sinh viên nghèo vượt khó đã diễn ra tại đây trong căn phòng hạng sang của khu nghỉ dưỡng. Palm Garden còn miễn phí các dịch vụ âm thanh, ánh sáng, phục vụ…

Không chỉ vậy, sau khi nhận học bổng các bạn sinh viên còn được chiêu đãi ăn trưa tại nhà hàng và thăm quan khu nghỉ dưỡng cao cấp này.

Tiếp tục đồng hành cùng sinh viên nghèo
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên