21/12/2011 14:24 GMT+7

Thua kiện Apple, smartphone HTC bị cấm bán tại Mỹ

TRÍ VƯƠNG (Theo Gizmodo, TechRadar)
TRÍ VƯƠNG (Theo Gizmodo, TechRadar)

TTO - HTC, nạn nhân mới nhất trong cuộc chiến pháp lý của Apple, đã bị giới chức trách Hoa Kỳ áp đặt lệnh cấm nhập khẩu và tiêu thụ nhiều dòng smartphone dùng hệ điều hành Android của hãng tại thị trường Hoa Kỳ, bắt đầu từ ngày 19-4-2012.

YzdpzYof.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Gizmodo

Theo kết luận điều tra của Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ, Hãng di động HTC bị chứng minh vi phạm một số bản quyền phát minh của Apple, cụ thể bằng phát minh mang số hiệu US594667, liên quan đến cách thức điện thoại thông minh xử lý một dòng địa chỉ email, tên đường hoặc một dãy số điện thoại. Nội dung cụ thể như sau:

Khi một điện thoại iPhone nhận một thư, hoặc email bao gồm một dãy số điện thoại hoặc một địa chỉ thư điện tử, trang web hoặc tên đường, lập tức chúng sẽ được tự động bôi đậm (highlight), gạch dưới và chuyển sang dạng đường link.

Khi bấm vào một đường link là số điện thoại, iPhone sẽ hỏi người dùng có muốn thực hiện cuộc gọi hay không. Nếu bấm vào một địa chỉ trang web, đường link sẽ được mở bên trong trình duyệt Safari. Cuối cùng, nếu bấm vào tên đường, ứng dụng bản đồ (Map) sẽ làm công việc hiển thị".

Vấn đề ở đây là Apple sẽ hoàn toàn có khả năng dựa vào thắng lợi to lớn này để tiếp tục tấn công pháp lý các hãng sản xuất smartphone Android khác, vì tính năng bị cho là vi phạm ở trên thuộc về phương diện hệ điều hành chứ không phải phần cứng. Tuy nhiên, HTC đã nhanh chóng có động thái đối phó với vụ việc, cho rằng tranh chấp với Apple chỉ liên quan đến “trải nghiệm không đáng kể ở giao diện người dùng”, và cho biết sẽ loại bỏ tính năng này khỏi mọi điện thoại thông minh HTC đang được bày bán, nhằm tránh một lệnh cấm chắc chắn sẽ gây thiệt hại kinh tế vô cùng lớn cho hãng di động Đài Loan.

Nhưng trước tiên, mọi thay đổi nằm ở hệ điều hành đều cần phải được Google thử nghiệm và xác nhận không xung đột với toàn bộ hệ điều hành Android, sau đó mới được các nhà mạng Hoa Kỳ đang dùng sản phẩm của HTC chấp thuận để nâng cấp đến người dùng.

TRÍ VƯƠNG (Theo Gizmodo, TechRadar)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên