17/10/2016 18:59 GMT+7

Thủ tướng: 'Thuận lòng dân trên 85%, bắt tay làm được rồi'

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra vào cuối buổi làm việc tại tỉnh Long An vào chiều 17-10.

Thủ tướng làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Long An vào chiều 17-10 - Ảnh: SƠN LÂM
Thủ tướng làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Long An vào chiều 17-10 - Ảnh: SƠN LÂM

Trước đó, sau khi nghe trình bày kiến nghị từ phía địa phương và ý kiến của các bộ, ngành, Thủ tướng đã đồng ý ngay lập tức cho Long An thông qua nhiều chủ trương như chấp thuận bố trí đầu tư xây dựng để đầu tư nâng cấp cho cả tuyến đường Quốc lộ 62.

Thủ tướng cũng đồng ý chủ trương bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn 2017 – 2020 để đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến Quốc lộ N1 (đoạn từ Đức Huệ, Long An - Châu Đốc, An Giang).

Đặc biệt, khi nghe dự án xây dựng 2 hồ chứa nước ngọt (diện tích khoảng 100 ha/hồ) tại huyện Thạnh Hóa nhằm góp phần điều tiết nguồn nước ngọt trong mùa mưa và mùa khô, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo đảm an ninh nguồn nước, cung cấp nước cho sinh hoạt, sản xuất công nghiệp, Thủ tướng chấp thuận ngay bố trí 400 tỉ đồng và thúc dục địa phương phải làm nhanh.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng chỉ đạo tỉnh Long An cần phải rà lại quy hoạch cho hợp lý, tránh tình trạng mâu thuẫn nhau ở nhiều dự án. Cơ chế cũng cần được cải cách nhiều hơn nữa để thuận lợi cho việc phát triển nhanh chóng hơn. Đặc biệt là phải gìn giữ môi trường, cả môi trường tự nhiên lẫn xã hội, để giúp người dân có cuộc sống tốt hơn.

“Làm cách mạng thì phải kiên quyết, làm nhanh không chần chừ. Địa phương phải đề xuất chi tiết, các bộ, ngành không được ôm giữ. Cái gì cần thiết và hợp lý, thuận lòng người dân trên 85% thì phải bắt tay làm được rồi. Vướng mắc cứ gọi cho Thủ tướng”, Thủ tướng nhắc nhở.

Kết luận cuối cùng buổi làm việc, Thủ tướng bất ngờ cười nói: “Chúng tôi chấp thuận cho các anh nhiều chủ trương, cho các anh một số vốn lớn rồi, giờ tôi cho anh thêm một thông tin quan trọng là đến năm 2018, Long An phải làm sao tự thu tự chi, không xin hỗ trợ vốn từ trung ương nữa”.

Cũng theo Thủ tướng, hiện tại Long An chỉ cần cố gắng thêm 10% nữa là có thể làm được đều đó, nên đó là chỉ đạo mà địa phương nhất định phải thực hiện được.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên