13/10/2016 14:17 GMT+7

Long An triển khai giải quyết hồ sơ một cửa liên thông

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ông Nguyễn Văn Được - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết từ ngày 17-10, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Long An (số 1 CMT8, P.1, TP Tân An, Long An) sẽ bắt đầu hoạt động.

Trung tâm phục vụ hành chính công Long An - Ảnh: AN LONG
Trung tâm phục vụ hành chính công Long An - Ảnh: AN LONG

Trung tâm sẽ làm đầu mối tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của sáu sở: Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và môi trường, Xây dựng, Công thương, Tư pháp, Khoa học và công nghệ.

Theo ông Được, UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo các sở, ngành lựa chọn và biệt phái công chức, viên chức giỏi chuyên môn, có phẩm chất đạo đức và khả năng giao tiếp tốt đến làm việc tại trung tâm để thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả.

Khi người dân và doanh nghiệp có nhu cầu giải quyết một hoặc nhiều thủ tục hành chính thì chỉ đến một cơ quan duy nhất là Trung tâm Phục vụ hành chính công để nộp và nhận kết quả, đây cũng là cơ quan duy nhất liên hệ với tổ chức, cá nhân trong suốt quá trình giải quyết thủ tục hành chính (từ khi nộp hồ sơ đến khi nhận kết quả).

Tổ chức, cá nhân không phải đi lại nhiều nơi để liên hệ thực hiện thủ tục hành chính liên quan. Việc này sẽ giảm tối đa về chi phí, thời gian đi lại cho tổ chức, cá nhân.

Bên cạnh đó, tỉnh Long An cũng triển khai phần mềm một cửa điện tử đáp ứng cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, nên khi thực hiện thủ tục hành chính tại trung tâm, người dân và doanh nghiệp có thể lựa chọn tự đăng ký trực tuyến trên phần mềm này, không phải chờ đợi đăng ký số thứ tự.

Đối với hồ sơ có phiếu hẹn, phần mềm tự động cập nhật và thông báo kết quả giải quyết hồ sơ hành chính đến người dân và doanh nghiệp thông qua dịch vụ gửi tin nhắn SMS, thư điện tử.

Người dân và doanh nghiệp có thể lựa chọn phương thức nhận kết quả trực tiếp tại trung tâm hoặc qua dịch vụ bưu chính.

Sau khi đi vào hoạt động, Sở Nội vụ sẽ tiếp tục tham mưu để UBND tỉnh Long An sơ kết và quyết định đưa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở ngành còn lại vào thực hiện tại trung tâm theo lộ trình phù hợp.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên