16/07/2016 13:35 GMT+7

Thủ tướng Pháp tuyên bố học cách sống chung với khủng bố

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đó là phát biểu của thủ tướng Pháp Manuel Valls khi công bố ba ngày quốc tang tại Pháp sẽ chính thức bắt đầu từ sáng 16-7.

Chiếc xe tải tông trực diện vào đám đông trong vụ khủng bố Pháp - Ảnh: REUTERS

Theo đài ITV (Anh), ông Manuel Valls nói: "Khủng bố là nguy cơ đang đè nặng lên nước Pháp. Chúng ta đang phải đối mặt với một cuộc chiến mà chủ nghĩa khủng bố gây ra cho chúng ta.

"Mục tiêu của chúng là muốn chúng ta run sợ. Chúng ta sẽ không đầu hàng trước sự đe dọa khủng bố đó, phải sát cánh bên nhau, đoàn kết lại".

Cũng trong bài phát biểu này, thủ tướng Pháp khẳng định: "Thời đại đã thay đổi và chúng ta cần học cách sống chung với chủ nghĩa khủng bố.

"Chúng ta phải chứng tỏ sự đoàn kết và bình tĩnh. Linh hồn của nước Pháp đã bị tấn công trong ngày 14-7, ngày quốc khánh của chúng ta".

"Chúng muốn tấn công vào sự đoàn kết của dân tộc Pháp. Phản ứng đích đáng duy nhất lúc này là nước Pháp vẫn sẽ trung thành với tinh thần của ngày 14-7 và các giá trị của nó".

Thẻ cư trú tại Pháp của tên Mohamed Lahouaiej Bouhlel - Ảnh: NBC
Thẻ cư trú tại Pháp của tên Mohamed Lahouaiej Bouhlel - Ảnh: NBC

Trong khi đó, quá trình điều tra liên quan tới vụ tấn công khủng bố tại Nice vẫn đang diễn ra. Nghi phạm chính đã xác minh được danh tính.

Theo công tố viên chống khủng bố Francois Molins, hắn là Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, một kẻ làm nghề giao hàng, quốc tịch Tunisia, đã kết hôn và có con.

Cũng theo công tố viên, các giấy tờ tùy thân và một thẻ ngân hàng tìm thấy trong chiếc xe gây án và danh tính của hắn đã được khẳng định qua dấu vân tay.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên