14/06/2023 19:59 GMT+7

Thu tiền nước hai tháng liền: Công ty Cấp thoát nước Kiên Giang nói gì?

Việc thu hai tháng tiền nước liên tục là do Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Kiên Giang chuyển đổi hình thức thu tiền nước. Đơn vị thực hiện thu đúng với lượng nước thực tế mà khách hàng đã sử dụng.

Thu tiền nước hai tháng liền: Công ty Cấp thoát nước Kiên Giang nói gì? - Ảnh 1.

Người dân ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) bức xúc vì đóng liền hai tháng tiền nước - Ảnh: CHÍ CÔNG

Ngày 14-6, anh P.T.H. ở TP Rạch Giá, Kiên Giang cho biết mỗi tháng anh H. đóng tiền nước một lần. 

Tuy nhiên, tháng 5-2023, anh nhận hóa đơn tiền nước đóng liền hai tháng với tổng số tiền phải trả khoảng 129.000 đồng, trong đó, tháng 4 anh H. sử dụng 7 khối nước với tiền phải trả hơn 56.000 đồng. Tháng 5, anh H. sử dụng 9 khối nước và số tiền phải trả là khoảng 72.000 đồng.

"Trước đó, tôi đóng có một tháng mà thôi. Đến tháng 5 tôi phải đóng tiền nước hai tháng liền, rất khó hiểu. Không chỉ có tôi mà người dân ở đây cũng gặp tình trạng như trên. Chúng tôi hỏi nhân viên thu tiền nước thì không giải thích rõ ràng", anh H. thắc mắc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lâm Minh Vương - giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Kiên Giang - xác nhận có nghe thông tin khách hàng phản ánh về việc đóng tiền nước hai tháng liền. Một số khách hàng có hiểu lầm và chưa rõ lý do vì sao việc thu tiền nước thay đổi.

Lý giải thêm, ông Vương cho biết trước đây nhân viên công ty sẽ đến nhà khách hàng để ghi chỉ số đồng hồ vào sổ ghi nước. Bộ phận kiểm soát tiêu thụ tại các chi nhánh cấp thoát nước nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý khách hàng. 

Tiếp đến, nhân viên phòng kinh doanh sẽ kiểm tra và in biên nhận tiền nước. Quy trình này thủ tục kéo dài và mất nhiều thời gian.

Thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia và kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Kiên Giang, công ty đã chuyển đổi hình thức thu tiền nước, bắt đầu từ 1-5-2023.

Kể từ lúc đó, công ty chuyển đổi hình thức thu tiền nước từ quy trình thủ công sang áp dụng công nghệ bằng phần mềm quản lý ghi, thu trên thiết bị điện thoại thông minh và máy in nhiệt cầm tay.

Do đó, tháng 5 vừa qua, nhiều khách hàng bị thu cùng lúc hai hóa đơn tiền nước kỳ 4 và kỳ 5 năm 2023 (khách hàng sử dụng nước tròn 30 ngày sẽ tính là một kỳ). 

Trong đó, hóa đơn tiền nước kỳ 4 là do công ty lúc đó còn sử dụng quy trình thu tiền thủ công, thời gian kéo dài nên nhân viên không kịp đi thu tiền nước của khách hàng. 

"Trước khi chuyển đổi hình thức thu tiền nước trên, chúng tôi có thông báo về vấn đề này trên các phương tiện truyền thông, cổng thông tin của công ty. 

Nước là khách hàng sử dụng trước rồi mới đóng tiền sau và công ty thu đúng với lượng nước thực tế khách hàng sử dụng. Công ty cũng rất mong được sự ủng hộ và hợp tác của khách hàng", ông Vương nói.

Công ty cấp thoát nước xin lỗi chi nhánh Viettel Kiên GiangCông ty cấp thoát nước xin lỗi chi nhánh Viettel Kiên Giang

TTO - Sáng 24-5, ông Nguyễn Đức Hiền - giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Kiên Giang - cho biết đơn vị này đã khắc phục xong sự cố vỡ đường ống nước tại giao lộ Trần Phú - Lý Thường Kiệt thuộc phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá (Tuổi Trẻ 23-5).

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên