03/05/2017 14:41 GMT+7

​Thêm một công dân Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Triều Tiên vừa thông báo chính quyền nước này đã bắt giữ một công dân Mỹ từ cuối tháng 4 vì người này phạm các tội chống phá nhà nước Triều Tiên.

Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng (ảnh tư liệu) - Ảnh: Independent
Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng (ảnh tư liệu) - Ảnh: Independent

Theo hãng tin Reuters, hôm nay (3-5), hãng thông tấn KCNA thông báo, công dân Mỹ được xác định tên là Kim Sang Dok bị bắt giữ tại sân bay Bình Nhưỡng vì đã có "những hành động mang tính thù địch với mục đích chống phá nhà nước".

Cũng theo KCNA lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra về các hành vi phạm tội của công dân Mỹ vừa bị bắt giữ. Công dân Kim Sang Dok có vẻ có tên giống với một người bị bắt giữ ngày 22-4 tại Triều Tiên mà hãng tin KCNA cũng từng đưa tin.

Trong một diễn biến khác có liên quan, cha mẹ của cậu học sinh Otto Warmbier người Mỹ từng bị bắt giữ tại Triều Tiên, ông bà Fred và Cindy Warmbier, cho biết trên đài CNN là trong hơn một năm qua họ chưa hề nói chuyện với con mình.

Otto Warmbier bị bắt giữ vào tháng 1-2016 cũng với tội danh bị cáo buộc là có những hành vi thù địch chống lại chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Cha mẹ cậu học sinh này ngày 2-5 cho biết họ không nhận được thông tin và cũng không hay biết con mình đang làm gì kể từ ngày 3-3-2016 đến nay.

Theo đài CNN, ông bà Fred và Cindy Warmbier cho rằng trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong quan hệ Mỹ và Triều Tiên, họ nghĩ rằng đã tới lúc phải nói về vấn đề con trai họ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên