30/07/2016 10:07 GMT+7

Thấy ông cụ 77 tuổi chết bất ngờ, tôi gọi Tuổi Trẻ

HÀ ĐỒNG - NHẤT NGUYÊN
HÀ ĐỒNG - NHẤT NGUYÊN

TTO - Giải thưởng Làm báo cùng Tuổi Trẻ tháng 6-2016 vừa được đại diện báo trân trọng trao đến hai bạn đọc báo tin nóng.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ ông Nghinh bị tử vong - Ảnh: Nhất Nguyên
Công an khám nghiệm hiện trường vụ ông Nghinh bị tử vong - Ảnh: Nhất Nguyên

Cụ thể đó là nguồn tin ban đầu để phóng tin để PV Tuổi Trẻ thực hiện hai bài viết “Trao nhầm trẻ sơ sinh cách đây 4 năm”  và “Ngăn công an bắt con, cụ ông 77 tuổi tử vong” .

Đón nhận giải thưởng, anh Lê Ngọc Sơn (TP Thanh Hóa) - người cung cấp thông tin vụ việc trao nhầm trẻ sơ sinh cách đây bốn năm tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thanh Hóa - bày tỏ vui mừng khi thông tin anh cung cấp được báo Tuổi Trẻ tìm hiểu và đưa tin nhanh chóng, kịp thời. 

Anh Sơn tâm sự: “Tôi đọc Tuổi Trẻ Online hằng ngày, thấy Tuổi Trẻ đưa thông tin rất nhanh nhạy, kịp thời, chính xác, nhất là các vấn đề “nóng” về biển đảo, chủ quyền đất nước, về mảng y tế, giáo dục. Khi có thông tin về vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thanh Hóa, tôi nghĩ ngay đến Tuổi Trẻ.

Lúc báo tin, tôi chỉ mong Tuổi Trẻ vào cuộc, đưa thông tin kịp thời để Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thanh Hóa nói riêng, ngành y tế trong cả nước nói chung cần phải xem đây là một bài học, cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc, tránh những sai sót không đáng có trong hoạt động nghiệp vụ của mình nhằm phục vụ người bệnh tốt hơn.

Sau khi Tuổi Trẻ thông tin vụ việc này, tôi được biết thời gian qua hai gia đình bị trao nhầm trẻ sơ sinh (hiện ở TP Thanh Hóa và TP Đà Nẵng) đã cùng bệnh viện tích cực giải quyết vụ việc, tạo điều kiện tốt cho hai cháu bé bị trao nhầm trước kia được hòa nhập với cuộc sống gia đình hiện tại”.

Anh Sơn cũng cho biết đây là lần đầu tiên anh cung cấp thông tin cho Tuổi Trẻ và được sử dụng ngay nên càng làm anh tin tưởng Tuổi Trẻ. “Sau này nếu có thông tin cần phản ảnh đến báo chí, tờ báo đầu tiên tôi cung cấp độc quyền sẽ là Tuổi Trẻ” - anh Sơn khẳng định.

Cũng là độc giả hằng ngày của Tuổi Trẻ, anh Nguyễn Trọng Sơn (Bình Phước) đã gọi ngay cho đường dây nóng Tuổi Trẻ khi vụ việc công an xã Long Hà và huyện Phú Riềng đi bắt tội phạm và xảy ra cái chết của ông Nguyễn Văn Nghinh (77 tuổi, cùng ngụ thôn 7).

Từ nguồn tin này, phóng viên báo Tuổi Trẻ đã đến hiện trường ghi nhận, chuyển thông tin kịp thời đến bạn đọc.

Anh Sơn kể: lúc xảy ra vụ việc, nhiều người đã kéo đến hiện trường đề nghị giải thích về cái chết bất ngờ của ông Nghinh. Vụ việc càng trở nên “nóng” khi xảy ra xô xát giữa công an và người dân.

Thấy vậy, anh liền gọi báo tin cho Tuổi Trẻ với mong muốn sự việc xảy ra ở vùng quê nghèo heo hút được làm rõ.

“Sự phản ánh của báo Tuổi Trẻ giúp người dân trong vùng thêm tin tưởng vụ việc sẽ được cơ quan chức năng làm sáng tỏ, khách quan. Hiện người nhà gia đình ông Nghinh và người dân đang nóng lòng chờ kết luận của cơ quan chức năng” - anh Sơn nói.

Về vụ việc này, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, để đảm bảo khách quan, Công an tỉnh Bình Phước đã trưng cầu Cơ quan giám định pháp y trung ương tại TP.HCM khám nghiệm tử thi. Hiện vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nghinh.

Tôi mong muốn Tuổi Trẻ tiếp tục dấn thân vào những “góc tối” để cuộc sống được “sáng sủa” hơn, góp phần cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Anh Nguyễn Trọng Sơn (Bình Phước)

HÀ ĐỒNG - NHẤT NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên