09/06/2016 09:25 GMT+7

Ngăn công an bắt con, cụ ông 77 tuổi tử vong

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Cho rằng ông Nguyễn Văn Nginh (77 tuổi) bị công an bắn chết oan, hàng trăm người kéo đến hiện trường hô hoán, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Công an khám nghiệm hiện trường để điều tra về cái chết của ông Nghinh

Ngày 8-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, đồng thời trưng cầu cơ quan pháp y khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên dân dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Văn Nginh (77 tuổi), ngụ thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18g ngày 7-6 lực lượng Công an huyện Phú Riềng phối hợp với Công an xã Long Hà đến thôn 7 bắt bị can Nguyễn Văn Dũng (29 tuổi) về tội đánh bạc.

Lúc này Dũng đang chơi tại ngã ba đường liên thôn, cách nhà khoảng 100m. Khi lực lượng công an bắt Dũng thì bị người nhà và hàng xóm của Dũng cản trở dẫn đến xô xát, khiến công an phải nổ súng chỉ thiên.

Trong lúc giằng co, bất ngờ ông Nginh (cha Dũng) ngã gục xuống đường nằm bất động.

Liền lúc đó, một số chiến sĩ Công an xã Long Hà lấy xe máy đưa ông Nginh đi bệnh viện. Nhưng gia đình ông Nginh và người dân cho rằng ông Nginh bị công an bắn trúng nên không cho chở đi.

Sau khi công an giải thích, người dân mới đồng ý đưa ông Nginh đi cấp cứu nhưng ông Nginh đã tử vong.

Cho rằng ông Nginh bị công an bắn chết oan, hàng trăm người kéo đến hiện trường hô hoán, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ. Công an tỉnh phải điều thêm 50 chiến sĩ đến hiện trường ổn định tình hình. Khi lực lượng tăng cường đến thì bị người dân dùng gạch đá tấn công.

Ông Nguyễn Văn Nhì (42 tuổi, con trai ông Nginh) cho biết công an không xuất trình các giấy tờ liên quan như thẻ ngành, lệnh bắt nên gia đình ông và hàng xóm mới can ngăn, không cho bắt người.

“Trước khi ra can ngăn cha tôi khỏe mạnh bình thường. Nhưng sau đó cha tôi bị trúng một vết thương ở trán. Tôi nghi đây là do đạn bắn” - ông Nhì nói. Theo ông Nhì, sáng qua đại diện phía công an có đến nhà trao 30 triệu đồng cho gia đình lo hậu sự.

Theo Công an tỉnh Bình Phước, ngày 25-5 Công an huyện Phú Riềng phá một điểm đánh bạc, sau đó khởi tố và bắt một số đối tượng.

Qua điều tra, công an xác định Dũng có tham gia đánh bạc nên ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam.

Lệnh được Viện KSND huyện phê chuẩn sáng 7-6. Khi tiến hành bắt bị can Dũng thì xảy ra sự việc nêu trên.

Hiện phía công an đang điều tra nguyên nhân cái chết của ông Nginh. Để đảm bảo khách quan, Công an tỉnh đã trưng cầu cơ quan giám định pháp y trung ương tại TP.HCM khám nghiệm tử thi.

Báo cáo của Công an tỉnh cho biết: “Qua khám nghiệm tử thi, dù chưa có kết luận chính thức nhưng bước đầu xác định nguyên nhân cái chết của ông Nginh không phải do ngoại lực tác động. Vết thương bên ngoài không gây nguy hiểm cho nạn nhân, chứng tỏ không phải do súng và do bị đánh đập như gia đình ông Nginh vu cáo”.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên