08/06/2016 18:06 GMT+7

Xô xát trong vụ bắt người đánh bạc, cụ ông 77 tuổi tử vong

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Ngày 8-6, cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, đồng thời trưng cầu khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân cái chết của ông Nguyễn Văn Nginh (77 tuổi, ngụ thôn 7, xã Long Hà, huyện Phú Riềng).

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước thực hiện khám nghiệm hiện trường sáng ngày 8-6 - Ảnh: BÙI LIÊM
Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước khám nghiệm hiện trường sáng 8-6 - Ảnh: BÙI LIÊM

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18g ngày 7-6, Công an huyện Phú Riềng phối hợp với Công an xã Long Hà đến thôn 7, xã Long Hà để bắt bị can Nguyễn Văn Dũng (29 tuổi) về tội đánh bạc. Lúc này, Dũng đang chơi tại ngã ba đường liên thôn cách nhà khoảng 100m.

Khi lực lượng công an xông vào bắt Dũng thì bị người nhà và hàng xóm của Dũng cản trở dẫn đến xô xát. Lực lượng công an đã nổ súng chỉ thiên.

Trong lúc giằng co thì ông Nginh (cha Dũng) ngã gục xuống đường, nằm bất động. Liền lúc đó, một số chiến sĩ Công an xã Long Hà lấy xe máy đưa ông Nginh đi cấp cứu.

Nhưng gia đình ông Nginh và người dân cho rằng ông Nginh bị công an bắn trúng nên đã cản trở, không cho chở đi.

Sau khi lực lượng công an giải thích hồi lâu người dân mới đồng ý đưa ông Nginh đi cấp cứu nhưng ông Nginh đã tử vong.

Cho rằng ông Nginh bị lực lượng công an làm chết oan, hàng trăm người đã kéo đến hiện trường hô hoán, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ. Công an tỉnh phải điều thêm 50 chiến sĩ đến hiện trường để ổn định tình hình.

Ông Nguyễn Văn Nhì (42 tuổi, con ông Nginh) nói khi công an đến bắt em ông đã không xuất trình thẻ ngành và lệnh bắt nên gia đình ông và hàng xóm mới ngăn, không cho bắt người.

“Trước khi ra can ngăn cha tôi khỏe mạnh bình thường. Nhưng sau đó cha tôi bị trúng một vết thương ở trán. Tôi nghi đây là do đạn bắn” - ông Nhì nói.

Cũng theo ông Nhì, sáng 8-6 đại diện phía công an đã đến nhà trao 30 triệu đồng cho gia đình lo hậu sự. Ông Nhì đề nghị cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân cha ông chết.

Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Bình Phước cho biết ngày 25-5, Công an huyện Phú Riềng phá một điểm đánh bạc, sau đó khởi tố và bắt một số người. Khi bắt, một số con bạc đã chạy thoát.

Qua xác minh, công an xác định Dũng có tham gia đánh bạc nên ngày 7-6 đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam. Lệnh được Viện KSND huyện phê chuẩn sáng cùng ngày.

Khi tiến hành bắt Dũng thì xảy ra sự việc trên.

Hiện phía công an đang điều tra nguyên nhân cái chết của ông Nginh. Để đảm bảo khách quan, Công an tỉnh đã trưng cầu Cơ quan giám định pháp y trung ương tại TP.HCM khám nghiệm tử thi.

“Qua khám nghiệm tử thi, mặc dù chưa có kết luận chính thức nhưng bước đầu xác định nguyên nhân cái chết của ông Nginh không phải do ngoại lực tác động. 

Vết thương bên ngoài không gây nguy hiểm cho nạn nhân chứng tỏ không phải do súng và do bị đánh đập dẫn đến chết như gia đình ông Nginh vu cáo.

Hiện Công an tỉnh đã giao thi thể ông Nginh mang về nhà làm lễ an táng theo phong tục” - báo cáo của Công an tỉnh nêu.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên