30/03/2016 13:40 GMT+7

Thanh Bùi, Tiên Tiên, Trọng Hiếu hưởng ứng bảo vệ môi trường

M.TRANG - MAI NGUYỄN
M.TRANG - MAI NGUYỄN

TTO - Hàng loạt nghệ sĩ trong nhiều lĩnh vực như Thanh Bùi, Tiên Tiên, Diễm My 9X, Trọng Hiếu Idol, Hoàng Quyên… tham gia vào bộ ảnh lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Hàng loạt nghệ sĩ tham gia vào bộ ảnh lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường - Ảnh: Change VN cung cấp.

Theo thông tin từ Change VN ngày 29-3, Bộ ảnh với chủ đề I can’t - Tôi không thể mô tả những tác động khủng khiếp của môi trường đến đời sống của mỗi cá nhân, một khi bầu không khí xung quanh ta không còn trong lành nữa.

Thiếu một môi trường xanh sạch để thở và sống, nhạc sĩ không thể sáng tác, ca sĩ bất lực bên cây đàn vỡ, diễn viên múa đau đớn như con thiên nga bị gãy cánh, diễn viên không thể tìm ra cảm hứng diễn xuất khi xung quanh đều sỏi đá, khô cằn…

Chiến dịch truyền thông xã hội này kéo dài từ ngày 29-3 đến ngày 2-5 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và vận động giới trẻ ở các thành phố lớn cũng như ở các địa phương chịu nhiều tác động của ô nhiễm không khí từ than đá tham gia cuộc chiến với biến đổi khí hậu (BĐKH) trên toàn thế giới.

Đồng thời mong muốn truyền cảm hứng để từ đó mỗi cá nhân trong cộng đồng phải quan tâm hơn đến các vấn đề môi trường, và cùng lên tiếng đề xuất những thay đổi trong chính sách năng lượng, nhằm giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm.

Ca sĩ Thanh Bùi - Ảnh: Change VN
Ca sĩ Thanh Bùi trong bộ ảnh - Ảnh: Change VN cung cấp

Ngoài bộ ảnh “Tôi không thể” với các nghệ sỹ, chiến dịch “Tôi không thể” sẽ tiếp tục công bố hai bộ ảnh “Tôi không thể” trong gia đình và “Tôi không thể” giữa đời thường với sự hỗ trợ và tham gia của những bạn trẻ đã và đang hoạt động vì môi trường.

Ngoài ra, chiến dịch còn tổ chức các hoạt động khác như “Thử thách mặt nạ phòng độc”, cuộc thi “Sáng tạo slogan Tôi không thể...”, cùng các hoạt động tuyên truyền mạnh mẽ xuyên suốt trên các mạng xã hội Facebook, Youtube và Insgram trong quá trình diễn ra chiến dịch nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo của các bạn trẻ để các thông điệp của chiến dịch lan tỏa rộng rãi hơn trong xã hội.

Theo báo cáo của đại học Harvard, mỗi năm Việt Nam có 4.300 người chết vì nhiệt điện than. Đến 2030, con số này sẽ tăng lên 25.000 người.

Hiện nay, Việt Nam là nước đứng thứ 3 trên thế giới trong việc xây dựng các nhà máy nhiệt điện than (theo báo cáo Boom and Bust của CoalSwarm and Sierra Club năm 2015).

Diễn viên Diễm My 9x.
Hải Anh
Tiên Tiên
Trọng Hiếu
M.TRANG - MAI NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên