24/03/2015 19:45 GMT+7

​Taylor Swift mua trước tên miền “nhạy cảm” để phòng xa

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nữ ca sĩ Taylor Swift đã vừa công bố động thái “đi trước đón đầu” khi mua các tên miền được gắn mác “người lớn” liên quan tới tên mình.

Ca sĩ Taylor Swift nhận giải thưởng “Nữ nghệ sĩ thế giới xuất sắc” trên sân khấu Brit 2015 - Ảnh: Reuters
Ca sĩ Taylor Swift nhận giải thưởng “Nữ nghệ sĩ thế giới xuất sắc” trên sân khấu Brit 2015 - Ảnh: Reuters

Theo FoxNews, để phòng ngừa những kẻ xấu lạm dụng tên tuổi mình cho những mục đích phi đạo đức trên mạng, Taylor Swift đã quyết định mua 2 địa chỉ tên miền là “TaylorSwift.porn” và “TaylorSwift.adult”.

Trên thực tế, bắt đầu từ ngày 1-6 tới, tất cả những tên miền nhạy cảm dạng “.porn” và “.adult” sẽ được mở bán rộng rãi cho tất cả mọi người. Tuy nhiên đơn vị tổ chức hoạt động này là Cơ quan Internet quản lý số liệu và tên miền được chuyển nhượng (ICANN) dành ưu tiên mua trước cho một số cá nhân là người của công chúng và một số công ty, tập đoàn lớn.

Ca sĩ Taylor Swift không phải là người duy nhất hành động theo quan niệm “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn” vì theo Stuart Lawley, tổng giám đốc điều hành Công ty ICM Registry chuyên giám sát các tên miền, tập đoàn Microsoft cũng đã đăng ký sở hữu 2 tên miền Office.porn và Office.adult để bảo vệ thanh danh của họ trên mạng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên