09/08/2013 17:12 GMT+7

Tập trung học sinh tiểu học muộn vì cấm dạy thêm

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Tới ngày 9-8, hầu hết các trường tiểu học tại Hà Nội vẫn chưa tập trung học sinh tới trường ôn luyện văn hóa như các năm trước.

Theo hiệu trưởng các trường, thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT Hà Nội, các trường không tổ chức dạy thêm, thu tiền của học sinh trước khi năm học mới bắt đầu. Vì thế các trường chỉ có một buổi triệu tập học sinh để nhận lớp, nhận giáo viên chủ nhiệm mới, sau đó học sinh tiếp tục nghỉ hè cho tới khi tựu trường chính thức. Dự kiến lịch tựu trường năm học mới của Hà Nội sau ngày 20-8. Với quy định mới này, dịp nghỉ hè của học sinh tiểu học ở Hà Nội dài hơn các năm trước.

Giải đáp băn khoăn của nhiều phụ huynh về việc “cắt bỏ thời gian ôn tập hè của học sinh”, ông Phạm Xuân Tiến, trưởng phòng GD tiểu học Sở GD-ĐT HN, khẳng định: “Học sinh tiểu học không cần học thêm trong hè. Trong thiết kế chương trình của các khối lớp, các môn học đều bố trí ít nhất một tuần cho việc ôn tập kiến thức. Vì thế việc không tổ chức học hè không ảnh hưởng tới chất lượng dạy học".

"Việc này cũng góp phần làm hạn chế tình trạng “học trước lớp 1”. Sở GD-ĐT HN sẽ kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo này và xử lý nghiêm khắc các cơ sở không chấp hành" - ông Tiến nói.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên