22/04/2014 11:37 GMT+7

Tập thể dục, ăn uống hợp lý 3 năm, giảm 72 kg

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - “Hành trình cuộc sống” đến với bà Teena Henson qua một mẩu quảng cáo về cơ sở tập thể dục Anytime Fitness ở Gilmer, Texas, Mỹ cách đây ba năm. Hiện nay bà Henson đã giảm cân hơn phân nửa trọng lượng cơ thể, theo CNN ngày 21-4.

tV5lRZor.jpgPhóng to
Bà Henson trước khi giảm cân - Ảnh do nhân vật cung cấp
k6WTOVOJ.jpgPhóng to
Bà Henson sau khi giảm cân - Ảnh do nhân vật cung cấp

Bà Henson bắt đầu tập thể dục và chế độ ăn uống hợp lý vào tháng 3-2011. Khi ấy bà cao 1,64m và nặng 150 kg. Trong quá khứ, bà Henson thường ăn kiêng để làm vui lòng những người thân nhưng bà nhanh chóng nhận ra ăn kiêng không thích hợp với bà.

Do đó bà đặt mục tiêu hàng đầu cho kế hoạch của mình là tập thể dục và giảm cân. “Đối với tôi, “ăn kiêng” là từ ngữ của sự thất bại”, bà Henson chia sẻ.

Bà Henson bắt đầu ngưng sử dụng các loại nước ngọt có ga, dành thời gian tập thể dục mỗi ngày từ 30 phút đến 1 tiếng. Sau tháng đầu tiên thực hiện kế hoạch, bà giảm 8 kg.

Sau đó bà bắt tay vào việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Henson cho biết bà vẫn ăn thức ăn nhanh vì sự tiện lợi của nó, tuy nhiên thay vì gà rán và khoai tây chiên, bà chuyển sang dùng gà nướng và món salad.

Đến cuối năm 2011, Henson giảm được 29 kg và cảm thấy khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Đến tháng 6-2012 bà Henson đã giảm được 45 kg và phải trải qua cú sốc mất mẹ hai tháng sau đó. Bà Henson cho biết gia đình, đặc biệt là mẹ của bà, là những người đã ủng hộ tinh thần bà rất nhiều. Bà cho biết mỗi lần nhụt chí thì hình ảnh tươi cười của mẹ và cô con gái nhỏ chính là động lực để bà tiếp tục kế hoạch của mình.

Trong năm qua bà Henson thay đổi chế độ ăn khá nhiều. Bà chuyển sang ăn các thực phẩm chứa diêm mạch, bột mì và rau củ tươi. Bà đã giảm 72 kg, gần một nửa trọng lượng của bà.

Tất cả quá trình giảm cân của bà Henson đều có sự tư vấn và theo dõi của bác sĩ. Hiện nay bà thường tham gia các cuộc thi đi bộ để quyên góp từ thiện.

“Những thay đổi nhỏ nhất mà một người có thể thực hiện trong cuộc sống hiện tại của họ có thể thu về những thay đổi lớn. Không chỉ trong thể xác mà còn cả tâm hồn”, bà Henson vui vẻ chia sẻ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên