21/06/2014 03:49 GMT+7

Tăng cường công tác hướng nghiệp cho học sinh

N.HÀ
N.HÀ

TT - Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các sở GD-ĐT trên cả nước hướng dẫn thực hiện đổi mới công tác hướng nghiệp, trong đó yêu cầu phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các trường THCS, THPT với trung cấp chuyên nghiệp trong thực hiện giáo dục hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh.

Đây chính là cơ sở để nâng cao chất lượng giảng dạy hướng nghiệp trong trường phổ thông, đẩy mạnh công tác phân luồng trong điều kiện hiệu quả phân luồng học sinh sau trung học tại nước ta còn nhiều hạn chế.

Theo đó, từ năm học 2014-2015, các trường THCS, THPT tùy theo điều kiện và nhu cầu người học sẽ phối hợp với các cơ sở có đào tạo trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn để thực hiện hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong chương trình giáo dục phổ thông. Học sinh sẽ tham gia học các kỹ năng nghề và sau khi hoàn thành chương trình sẽ được cộng điểm khuyến khích thi tốt nghiệp. Để nâng cao hiệu quả công tác hướng nghiệp trong nhà trường, các trường phổ thông sẽ phối hợp với các cơ sở đào tạo trung cấp chuyên nghiệp tổ chức tham quan cơ sở đào tạo, giảng dạy các môn học công nghệ, tổ chức các buổi tư vấn nghề nghiệp cho học sinh...

N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên