22/06/2014 02:59 GMT+7

Tấn công đồn cảnh sát ở Tân Cương, 13 nghi phạm bị bắn chết

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ba cảnh sát bị thương và 13 kẻ tấn công đã bị bắn chết trong vụ tấn công một đồn cảnh sát ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương sáng 21-6.

Lại tấn công ở Tân Cương, 13 người bị bắn chết Bắn chết nghi can tấn công cảnh sát ở Tân Cương Ba người đàn ông xả dao loạn xạ ở Tân Cương

Nhật Báo Trung Quốc cho biết nhóm người trên đã lái một xe tải lao vào đồn cảnh sát huyện Diệp Thành ở phía nam Tân Cương và kích hoạt chất nổ. Cảnh sát đã bắn chết 13 người trong nhóm này tại chỗ, theo thông tin của văn phòng chính quyền khu vực Tân Cương. Cơ quan an ninh Tân Cương đang điều tra nguyên nhân vụ tấn công.

Tân Cương được xem là khu vực vùng sâu vùng xa của Trung Quốc, có hơn 50% dân số thuộc các dân tộc thiểu số theo đạo Hồi. Theo Nhật Báo Trung Quốc, các cuộc tấn công “thánh chiến” đã xuất hiện ngày càng nhiều ở khu vực này từ năm 2009 đến nay.

Chính quyền khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương đã tăng cường chống khủng bố sau hàng loạt vụ tấn công trạm xe lửa ở thủ phủ Urumqi và thành phố Côn Minh tại tỉnh Vân Nam, làm hàng chục người thiệt mạng hồi tháng 3-2014.

Chính quyền Bắc Kinh khẳng định các cuộc tấn công là “khủng bố” và do các nhóm cực đoan tôn giáo ở Tân Cương thực hiện. Ngày 16-6, đã có 13 người bị tử hình do liên quan đến các cuộc tấn công khủng bố và phạm các tội tàng trữ chất nổ, giết người, cướp của ở địa phương này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên