04/03/2012 09:21 GMT+7

Tai nạn hàng chục người chết ở Guinea và Ba Lan

THIÊN HƯƠNG - NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, AP)
THIÊN HƯƠNG - NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, AP)

TTO - Ít nhất 50 người thiệt mạng và 27 người bị thương khi chiếc xe tải chở khách gặp tai nạn ở miền Đông Guinea hôm 3-3. Đây là chuyến xe chở người dân đi chợ từ Moribadou đến Beyla.

hXtXgJOw.jpgPhóng to
Người dân mua sắm trong một ngôi chợ ở Guinea - Ảnh: AFP

“Một chiếc xe tải chở nhiều hành khách đã gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến nhiều gia đình thiệt mạng” - Bộ trưởng Quản lý lãnh thổ Alhassane Conde cho biết.

Một nhân chứng nói với AFP rằng đây là chuyến xe chở người dân đi chợ từ Moribadou đến Beyla vào ngày thứ bảy hằng tuần.

Khi lao xuống dốc với tốc độ cao, hệ thống phanh của chiếc xe bị trục trặc, tài xế đã không làm chủ được tay lái nên xe lao xuống hẻm núi.

Những người bị thương đã được đưa tới Bệnh viện ở Beyla, phần lớn đang trong tình trạng nguy kịch.

46 thi thể được đưa ra khỏi đống đổ nát và bốn người khác đã chết trước khi chuyển đến bệnh viện. Các nạn nhân tử vong đã được chôn cất tại một nghĩa trang dành cho những người gặp tai nạn.

Thông qua các phương tiện truyền thông, Chính phủ Guinea đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người thân gặp nạn trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc này.

Tai nạn đường sắt tại Ba Lan, 14 người thiệt mạng

Ít nhất 14 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương trong tai nạn đường sắt tại thị trấn nhỏ Szczekociny, Ba Lan. Hai chiếc tàu chạy ngược chiều trên một đường ray đâm vào nhau khoảng 3g sáng 4-3.

AQNCdeyf.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại thị trấn nhỏ Szczekociny, miền nam Ba Lan - Ảnh: BBC

Ngay khi tai nạn xảy ra, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk, Bộ trưởng Bộ Giao thông Slawomir Nowak và Bộ trưởng Bộ Nội vụ đều nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình quốc gia TVN24, ông Slawomir Nowak miêu tả “đây là vụ tai nạn đường sắt khủng khiếp nhất trong vài năm gần đây” và cho biết nguyên nhân vụ đâm tàu trên đang được điều tra.

Trong khi đó, Andrzej Pawlowski, một thành viên của Công ty đường sắt quốc gia PKP, cho hay trong hai chiếc tàu, một chiếc đang chạy từ thành phố phía đông Przemysl tới Warsaw đã đi đúng tuyến đường của mình. Tàu còn lại đi từ thủ đô Warsaw đến Krakow được cho là đi chệch đường ray.

GmsCksNB.jpgPhóng to
Nhân viên cứu hộ cố gắng tìm kiếm những hành khách còn mắc kẹt trong tàu - Ảnh: news.nationalpost

Hiện tại 450 lính cứu hỏa, 100 cảnh sát cùng trực thăng đã được huy động đến hiện trường vụ tai nạn. Theo nguồn tin từ phía cảnh sát, số nạn nhân tử vong có thể sẽ vượt qua con số 14 bởi có khoảng một nửa số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

THIÊN HƯƠNG - NGUYÊN PHẠM (Theo AFP, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên