24/12/2013 06:00 GMT+7

Sức mua vẫn èo uột

D.TUẤN
D.TUẤN

TT - Thị trường mua sắm tại TP.HCM và Hà Nội bắt đầu nóng với nhiều mặt hàng trang trí Noel, các mặt hàng quần áo mùa lạnh được giảm giá sâu tới 30-50% cùng nhiều chiêu giảm giá, khuyến mãi tại nhiều tuyến phố đã khởi động sức mua của người tiêu dùng. Tuy nhiên sức mua vẫn èo uột.

Tung hàng mới kéo khách sắm tết

UojsZQrd.jpgPhóng to
Mặt hàng trang trí Noel được bày bán trên đường Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM - Ảnh: T.Đạm

Tại nhiều tuyến đường kinh doanh các mặt hàng trang trí, sản phẩm Noel như Hải Thượng Lãn Ông (Q.6), Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng (Q.3, TP.HCM)... không khí đã rất rộn ràng khi nhiều mặt hàng được trang trí đỏ rực nhiều tuyến phố. Trên đường Hải Thượng Lãn Ông, chiều 23-12 vẫn chen kín người mua sắm. Tuy nhiên theo một số chủ tiệm, sức mua đã giảm sút mạnh so với năm ngoái, người dân thường lựa chọn các sản phẩm trang trí như quả châu, cây thông nhỏ có giá từ vài chục ngàn tới hơn 100.000 đồng. Các mặt hàng mới như cây thông nhiều tầng có giá từ 600.000 đến 1 triệu đồng rất ít người mua.

Ghi nhận buổi trưa ngày 23-12 tại tòa nhà Bitexco, những thương hiệu thời trang trưng biển giảm giá 40-50% ra tới tận cửa nhưng người tiêu dùng chỉ đi dạo xem chứ không khí mua bán nhộn nhịp không bằng năm trước.

Trong khi đó tại Hà Nội, không khí mua sắm cận Noel cũng không mấy sôi động. Tại phố Hàng Mã - nơi tập trung rất nhiều cửa hàng bán đồ trang trí Noel, người dân đổ về mua sắm rất đông, nhất là vào buổi tối. Các mặt hàng được ưa chuộng nhiều nhất vẫn là cây thông Noel có giá 100.000-800.000 đồng, các loại quả chuông, quả châu nhiều màu sắc, kích cỡ có giá dao động 60.000-120.000 đồng dùng để trang trí cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên