26/11/2011 06:06 GMT+7

Sửa hồ sơ sau khi bệnh nhân tử vong

BẢO TRUNG
BẢO TRUNG

TT - Ngày 25-11, Sở Y tế Bình Định đã có báo cáo UBND tỉnh và Bộ Y tế về trường hợp cháu Huỳnh Thị Thanh Hằng (10 tuổi) tử vong tại Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ ngày 8-11. Báo cáo cho biết bệnh nhân tử vong do bệnh u nhầy nhĩ phải, biến chứng phù phổi cấp, tràn dịch màng phổi, màng tim.

Sở Y tế khẳng định Trung tâm y tế Phù Mỹ thiếu kinh nghiệm, thiếu cảnh giác trong chẩn đoán và tiên lượng bệnh, chưa khai thác đầy đủ tiền sử bệnh; chỉ định cũng như thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng chưa kịp thời và đầy đủ; theo dõi bệnh nhân, xử trí cấp cứu bệnh nhân phù phổi cấp chưa đúng quy trình chuyên môn.

Đặc biệt, báo cáo của Sở Y tế nêu rõ: “Có hiện tượng sửa hồ sơ bệnh án sau khi bệnh nhân tử vong như dán che một số nội dung của phiếu chăm sóc, ghi lại thời gian và diễn biến bệnh không đúng thực tế, điều dưỡng gạch, sửa y lệnh để hoàn tất hồ sơ bệnh án khi chuyển khoa là không đúng quy định”.

Sáng sớm 8-11, cháu Huỳnh Thị Thanh Hằng (trú tại xã Mỹ Chánh Tây, huyện Phù Mỹ) bị ho nhiều, đau họng, sốt cao và khó thở, được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ. Các bác sĩ đã khám và kết luận cháu bị viêm họng. Đến 8g sáng cháu Hằng tiếp tục ho nhiều, người tím tái, gia đình cháu xin chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh nhưng các bác sĩ của Trung tâm y tế Phù Mỹ không cho. Trưa cùng ngày, cháu được khám lại và chuyển vào phòng cấp cứu nhưng đã đột ngột tử vong.

Hiện Sở Y tế Bình Định đang chỉ đạo kiểm điểm và xử lý các cá nhân có liên quan đến việc tử vong của cháu Hằng.

BẢO TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên