15/04/2014 00:03 GMT+7

Sự cố Nhà máy thép Pomina 3 do vận hành sai quy trình

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Chiều 14-4, đại tá Bùi Văn Đạt, trưởng phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết sáng cùng ngày, cơ quan này phối hợp với Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã giám định hiện trường sự cố làm 11 công nhân bị phỏng tại Nhà máy thép Pomina 3. Nguyên nhân chính gây ra sự cố là do công nhân vận hành lò luyện sai quy trình.

Cụ thể, trong quá trình di chuyển lò luyện thép từ vị trí tinh luyện sang vị trí rót thép vào khuôn đúc, công nhân vận hành đã không đậy nắp lò luyện. Quá trình di chuyển có rung lắc, cộng với thép tan chảy sóng sánh nên có một lượng thép bị tràn ra khỏi miệng lò đổ xuống nền gạch cách nhiệt lạnh. Độ nóng của thép khi gặp nền gạch lạnh tạo ra phản ứng, gây ra tiếng nổ và thép nóng bắn tung tóe ra xung quanh.

Nguyên nhân không đóng nắp thùng rót thép là do công nhân vận hành muốn mẻ thép đã gặp sự cố đổ vào khuôn đúc tiếp liền với mẻ thép trước, không bị ngắt quãng, gián đoạn. Ngoài ra cũng vì sắp đến giờ đổi ca nên muốn làm nhanh cho xong.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Sự cố tại nhà máy thép do không đậy nắp lò luyệnBốn nạn nhân vụ nổ lò nung thép bị phỏng nặngPhê bình giám đốc Sở NN&PTNT Quảng NgãiVụ nổ lò nung thép: có thể nổ vì áp suất cao Nổ lò nung phế liệu nhà máy thép, 12 người bị thương

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên