04/01/2014 09:05 GMT+7

Sinh viên chết cháy: lực lượng chữa cháy chưa làm hết sức?

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Liên quan tới vụ hỏa hoạn tại dãy nhà tạm phía sau khách sạn La Thành (P.Liễu Giai, Q.Ba Đình, Hà Nội) xảy ra sáng 2-1 làm chị Trần Thị H. (21 tuổi, SV Đại học Sư phạm Hà Nội) tử vong cùng ba người khác bị thương, ngày 3-1 gia đình nạn nhân cho rằng lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) chưa làm hết sức.

Hà Nội: Cháy lớn ở khu tập thể Nam ĐồngKhông có chuyện bỏ mặc nạn nhân trong đám cháy

Theo lời bà Trần Thị Vui - cô ruột của nạn nhân H., sau khi xảy ra cháy bà có thông tin H. vẫn mắc kẹt trong phòng trọ. Bà đã tới hiện trường thông báo cho lực lượng cứu hộ để cứu cháu mình, tuy nhiên lực lượng này đẩy bà ra và khẳng định không còn ai trong đám cháy. Từ thời điểm cháy tới 15g cùng ngày, bà Vui cùng người thân xin vào hiện trường để tìm thi thể của H. tuy nhiên công an kiên quyết ngăn cản. Chỉ đến khi ông Trần Văn Đ. (cha nạn nhân) nhất quyết “ăn thua” để lao vào thì lực lượng chức năng mới cho ông Đ. vào và ông đã tìm thấy thi thể của H. sau đó không lâu.

Thượng tá Trần Quang Cường - trưởng Phòng cảnh sát PCCC Đống Đa (Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội) - cho hay sau khoảng 20-30 phút xảy ra cháy, lực lượng PCCC đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa. Do dãy nhà cháy là nhà lợp mái tôn, khung sắt tạm bợ, tường xây rất mỏng... có thể sụp đổ bất cứ lúc nào nên sau khi xảy ra cháy, lực lượng công an phường đã kiên quyết bảo vệ hiện trường không cho người khác tiếp cận.

Cũng theo ông Cường, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm một thời gian dài nhưng không thấy gì, trong khi gia đình cũng chưa chắc chắn có nạn nhân trong hiện trường cháy hay không. Về nguyên tắc, lực lượng PCCC hạn chế tối đa việc đào bới nếu thông tin chưa chính xác vì hiện trường rất nguy hiểm, ngoài ra dễ làm xáo trộn hiện trường ảnh hưởng tới công tác điều tra sau này. Mãi tới 15g cùng ngày (sáu giờ sau khi cháy), sau khi gia đình liên lạc, tìm kiếm nhiều nơi không thấy mới quả quyết nạn nhân mắc kẹt lại hiện trường. Lúc này lực lượng cảnh sát PCCC mới điều xe cứu hộ và sáu chiến sĩ đào bới, tìm kiếm và phát hiện thi thể nạn nhân.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên