14/08/2013 15:19 GMT+7

Siêu bão Utor quần thảo miền nam Trung Quốc

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Sau khi khiến 6 người thiệt mạng và gây tổn thất nặng nề cho cư dân trên đảo Luzon (Philippines), chiều nay siêu bão Utor với sức gió 166 km/giờ đã đổ bộ vào bán đảo Lôi Châu (Quảng Đông, Trung Quốc).

Bão Utor gây mưa rất to ở miền BắcBão Utor đã vào biển Đông với sức gió 118-149km/g Bão Utor quét qua đảo Luzon, gây thiệt hại nặng Philippines

InZKDbfB.jpgPhóng to
Bảng điện tử tại sân bay quốc tế Hải Khẩu (tỉnh Hải Nam, Trung Quốc) thông báo các chuyến bay bị hủy hoặc hoãn lại do siêu bão Utor - Ảnh: Tân Hoa xã

Tỉnh Quảng Tây, hai đặc khu Ma Cau, Hong Kong và miền Bắc Việt Nam cũng nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão.

“Đón” bão Utor, đặc khu Hong Kong đã cho đóng cửa giao dịch trên thị trường chứng khoán, hủy nhiều chuyến bay và đóng cửa các trường học. Các chuyến phà chở du khách từ Hong Kong đến đại lục và ngược lại cũng dừng hoạt động chờ bão tan.

Gió mạnh quật ngã nhiều cây cối trên đường. Một người phải nhập viện. Chính quyền đặc khu đã mở 17 điểm trú ẩn để người dân cư ngụ an toàn khi bão hoành hành.

Trong khi đó, Ban phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Đông cho biết bão Utor đang gây sóng cao 11m đập vào các kè chắn ven biển.

Theo Tân Hoa xã, chính quyền Quảng Đông phải gấp rút điều 4 tàu cứu hộ ra một hòn đảo nhân tạo để cứu nhóm công nhân gồm 177 người đang mắc kẹt tại đây khi bão Utor đổ bộ. Trung Quốc cũng hủy 35 chuyến bay, hoãn 16 chuyến tại các tỉnh miền nam vì bão Utor.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên