31/12/2015 20:56 GMT+7

Người Sài Gòn háo hức chờ năm mới 2016

THANH TÙNG - QUANG ĐỊNH - PHƯỚC TUẦN
THANH TÙNG - QUANG ĐỊNH - PHƯỚC TUẦN

TTO - Từ chiều tối 31-12, người dân Sài Gòn lũ lượt rủ nhau ra trung tâm thành phố vui chơi chào đón năm mới 2016.

Một nhóm bạn trẻ ngồi chơi trên đường Nguyễn Huệ -Ảnh: Thanh Tùng
Một nhóm bạn trẻ ngồi chơi trên đường Nguyễn Huệ -Ảnh: Thanh Tùng

Các tuyến đường ở trung tâm thành phố như Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Đồng Khởi (Q.1) được trang trí những bông rực rỡ màu sắc với những biểu tượng đón chào năm mới. Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) trang trí thêm hình ảnh quả địa cầu, cánh chim bồ câu biểu tượng của hoà bình, hội nhập.

Các cặp đôi tranh thủ ngày cuối năm chụp ảnh cưới để ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất của đời mình.

Bé Tăng Xuân Lâm, 6 tuổi cùng gia đình từ Hà Nội vào Sài Gòn để đón năm mới. Em lấy máy ảnh của bố để chụp lại thời khắc cuối năm ở Sài Gòn.

Dù tuổi đã cao, nhưng cụ bà Mai Thị Tròn, 98 tuổi, quê Nghệ An vẫn cùng con cháu đón năm  mới trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Nhiều người tranh thủ lúc chờ xem pháo hoa đã ghi lại những tấm ảnh lưu niệm cùng gia đình, người thân. Ai cũng háo hức đón chào một năm mới với bao điều tốt lành, hạnh phúc.

Nhiều bạn trẻ TP.HCM, khu vực Bình Dương, Đồng Nai cũng đang đổ về hướng công viên hầm Thủ Thiêm (Q.2), khiến đường Mai Chí Thọ rất đông đúc. 

Hầu hết các bạn trẻ đều đi theo nhóm, mang theo thức ăn nhanh, bếp nướng, đồ uống tụ tập hai bên đường Mai Chí Thọ và những khu đất trống khu vực gần công viên hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm ở phía Q.2. Đến 20g tối, lượng người đổ dồn về rất đông, CSGT đã chặn xe máy hướng Q.2 đi Q.1 ngay giao lộ Mai Chí Thọ và Trần Não.

>> Xem clip pháo hoa TP.HCM

Cụ bà Mai Thị Tròn, 98 tuổi, quê Nghệ An, bà vào Sài Gòn sống cùng con cháu được vài năm chào năm  mới với mọi người trên phố đi bộ Nguyễn Huệ tối 31 -12 -Ảnh: Thanh Tùng
Cụ bà Mai Thị Tròn, 98 tuổi, quê Nghệ An, vào Sài Gòn sống cùng con cháu được vài năm, chào năm mới trên phố đi bộ Nguyễn Huệ tối 31-12 - Ảnh: Thanh Tùng
Một đại gia đình chụp ảnh lưu niệm đón năm mới - Ảnh: Thanh Tùng
Một đại gia đình chụp ảnh lưu niệm đón năm mới - Ảnh: Thanh Tùng
Một tiết mục văn nghệ phục vụ người dân đón năm mới-Ảnh: Thanh Tùng
Một tiết mục văn nghệ phục vụ bà con đón năm mới - Ảnh: Thanh Tùng
Một cặp đôi chụp ảnh cưới khu vực Nhà thờ Đức Bà, Q.1 ngày cuối năm - Ảnh: Thanh Tùng
Một cặp đôi chụp ảnh cưới khu vực Nhà thờ Đức Bà, Q.1 ngày cuối năm - Ảnh: Thanh Tùng
Du khách đón năm mới ở Sài Gòn - Ảnh: Thanh Tùng
Du khách đón năm mới 2016 ở Sài Gòn - Ảnh: Thanh Tùng

Nhiều gia đình tay trong tay dạo phố, nhiều nhóm bạn trẻ cũng bắt đầu chọn cho mình những vị trí đẹp nhất để có thể tiện xem bắn pháo hoa lúc 0g. Nhiều nhóm còn chuẩn bị đồ ăn, thức uống đem theo để lai rai, chờ đến thời khắc chuyển giao năm mới.

Một vài nhóm bạn tụ tập ca hát, có cả một nhóm ca cổ tự do dành cho tất cả mọi người yêu âm nhạc thu hút đông đảo người dân tham gia. Nhiều du khách nước ngoài cũng thích thú với việc đón chào năm mới tại Việt Nam.

Một nhóm du khách Úc đang du lịch tại TP.HCM cho biết đang rất háo hức đòn chào năm mới tại Việt Nam vì đất nước rất mến khách, con người gần gũi và phong cảnh xinh đẹp.

Một nhóm nhảy biểu diễn thu hút đông đảo người dân - Ảnh: Quang Định
Một nhóm nhảy biểu diễn thu hút đông đảo người dân - Ảnh: Quang Định
Nhiều người chọn vị trí đẹp để xem bắn pháo hoa lúc 24g - Ảnh: Quang Định
Hàng ngàn người có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ chờ xem pháo hoa - Ảnh: Quang Định

Cũng trong tối 31-12, tại ký túc xá ĐHQG-TP.HCM, Nhà văn hóa sinh viên TP.HCM đã phối hợp với ban quản lý ký túc xá tổ chức đêm nhạc hội chào đón năm mới 2016 với chủ đề: “Sắc màu ASEAN”. 

Không chỉ được xem và thưởng thức chương trình ca múa nhạc đặc sắc đến từ các ca sĩ chuyên nghiệp, hơn 10.000 sinh viên nội trú còn được xem công diễn các tiết mục xuất sắc nhất của Liên hoan tiếng hát sinh viên toàn thành lần thứ 9 năm 2015.

Dịp này, ban quản lý ký túc xá đã tổ chức liên hoan đồ nướng với hơn 50 gian hàng đồ nướng đặc sắc, thú vị từ các bạn sinh viên, ban quản lý các tòa nhà, như là món quà gửi tặng toàn thể sinh viên trước khi đón năm mới 2016, năm đầu tiên hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC).

 

THANH TÙNG - QUANG ĐỊNH - PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên