Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

​Quy trình chọn nội dung ra đề sẽ chặt chẽ hơn

17/05/2017 17:19 GMT+7

TTO - Sau dư luận liên quan tới đề địa và hóa trong bộ đề tham khảo thi THPT quốc gia, ngày 17-5, ông Sái Công Hồng, phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, có giải thích thêm với báo chí xung quanh việc này.

“Lần công bố đề thi thử nghiệm thứ 3 này là để giúp học sinh có một cái nhìn tổng quát về hình thức thi theo 5 bài thi (các lần trước đề thi thử nghiệm công bố theo môn thi). Thêm nữa là để các em hình dung ra một bức tranh chung về đề thi, có thể nhận dạng được về định dạng đề thi, tránh bỡ ngỡ khi tiếp cận với đề thi chính thức kỳ thi THPT quốc gia tới đây.

Ngoài ra, việc công bố đề thi tham khảo còn giúp các địa phương nắm được số lượng cơ bản của các trang đề thi để chuẩn bị phương án in sao, đóng gói, vận chuyển và bảo mật đề thi an toàn trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017”, ông Hồng cho biết.

Cũng theo ông Sái Công Hồng, ban xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa sẽ tiếp tục lắng nghe và tiếp thu các ý kiến nhiều chiều để chuẩn bị tốt hơn nữa trong việc ra đề thi chính thức kỳ thi THPT QG tới đây.

“Khi tổ chức ra đề trong kỳ thi chính thức, việc chọn nội dung kiến thức nào sẽ thi phải làm với quy trình rất chặt chẽ. Bộ GD-ĐT sẽ thành lập hội đồng đề thi gồm các người có kinh nghiệm trong chuyên môn và trong công tác xây dựng đề để làm việc theo hình thức cách ly hoàn toàn. Những người này sẽ chọn lựa các câu hỏi từ ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa để xây dựng các đề thi THPT quốc gia”, ông Hồng khẳng định.

Đề thi tham khảo: người vui mừng, kẻ lo lắng

TTO - Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo Kỳ thi THPT QP năm 2017, nhiều học sinh lớp 12 ở TP.HCM đã tiến hành làm bài thử.

V.HÀ