15/05/2017 16:38 GMT+7

Tổ chức cho học sinh làm thử đề tham khảo

PHƯƠNG NGUYỄN
PHƯƠNG NGUYỄN

TTO - Sau khi Bộ GD-ĐT công bố đề tham khảo dành cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, hôm nay 15-5 một số trường và giáo viên ở TP.HCM đã tổ chức cho học sinh làm thử.

Thầy trò Trường THPT Nguyễn Du (Q.5) giải đề thi thử môn Anh văn của trường trong khi chờ ngày tập trung thi thử đề của Bộ GD-ĐT - Ảnh: Phương Nguyễn
Thầy trò Trường THPT Nguyễn Du (Q.10) giải đề thi thử môn Anh văn của trường trong khi chờ ngày tập trung thi thử đề của Bộ GD-ĐT - Ảnh: Phương Nguyễn

Nhiều học sinh ở Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3) “than” đề văn khó, câu hỏi không rõ ràng. Một số học sinh chưa nắm bắt được yêu cầu của đề bài nên đã đứng lên hỏi giáo viên: “Thầy ơi, em có thể trả lời câu 2 phần đọc hiểu theo ý mình được không ạ?”

Thầy Trương Minh Đức, giáo viên văn, Trường THPT Lê Quý Đôn, phải dặn dò học trò dùng bút màu gạch dưới hoặc đánh dấu lại yêu cầu của đề thi, như “theo tác giả”, “theo anh/chị” để học sinh ghi nhớ chủ thể của câu hỏi.

“Sau khi làm thử đề thi này, học trò đã rút ra được khá nhiều bài học. Đó là khi đọc đề các em còn chủ quan và ẩu dẫn đến làm sai yêu cầu. Để tìm được ý chính xác cần đọc kỹ văn bản và câu hỏi”, thầy Đức nói.

Sau khi thi thử môn văn, mức điểm của các em học sinh lớp 12N của nhà trường phần lớn rơi vào khoảng 5 và 6 điểm.

Ngoài ra, các em lớp 12N cũng cùng giáo viên làm và phân tích đề toán. Đa số các em đánh giá đề khó hơn hai đề minh họa của Bộ GD-ĐT công bố trước đó.

“30 câu đầu của đề toán khá dễ. Những câu còn lại tương đối khó nên em nghĩ em cần phải ôn tập kỹ hơn. Tuy nhiên, giải đề xong, so sánh đáp án, em thấy tự tin hơn. Nếu đề thi chính thức tương đương với đề thi thử thì em nghĩ em sẽ đạt được kết quả thi khả quan”, Đỗ Vũ Quỳnh Anh, học sinh lớp 12N, Trường THPT Lê Quý Đôn, chia sẻ.

Trong khi đó, nhiều học sinh Trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5) lại tỏ ra khá lo lắng. Hiện tại, các em nhận xét đề thi thử lần này vừa sức với các bạn đặt mục tiêu đạt 5-6 điểm để xét tốt nghiệp nhưng lại “khó nhằn” với những bạn muốn đạt điểm trên 7 để xét tuyển vào ĐH-CĐ.

Cụ thể, về cơ bản, đề thi thử đảm bảo các kiến thức trong SGK, kết hợp với một số kiến thức thực tế và được sắp xếp theo thứ tự nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp đến vận dụng cao. Những câu hỏi nằm trong phần vận dụng cao, hầu như các em đều làm không đúng.

Bên cạnh các trường để giáo viên cho các em làm bài thử theo từng môn, thầy cô Trường THPT Nguyễn Du (Q.10) lại lên kế hoạch in đề và cho các em thi thử theo tổ hợp môn mà các em đã đăng ký trước đó.

PHƯƠNG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên