19/01/2017 11:02 GMT+7

Quê nhà bà Melania Trump 'đón gió' kinh doanh

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Du lịch được trông chờ khởi sắc và món bánh mì kẹp Burger Tổng thống đang là món ăn thịnh hành tại thị trấn quê nhà của bà Melania Trump - Đệ nhất phu nhân sắp tới của nước Mỹ.

Món burger Tổng thống được ưa chuộng tại thị trấn Sevnica - Ảnh: BBC
Món Burger Tổng thống được ưa chuộng tại thị trấn Sevnica - Ảnh: BBC

So với Đệ nhất phu nhân Michelle Obama học về luật và có những bài diễn văn truyền cảm hứng, bà Melania lại xuất thân là người mẫu và từng bị cáo buộc đạo bài diễn văn của bà Obama.

Phóng viên BBC đã có một chuyến đi đến thị trấn Sevnica ở đất nước Trung Âu Slovenia để tìm hiểu thêm về thời niên thiếu của Đệ nhất phu nhân sắp tới của nước Mỹ.

Đầu bếp Bruno Vidmar của nhà hàng Rondo nằm ở khu mới của thị trấn Sevnica cho biết ông đã chế biến ra món bánh Burger Tổng thống dựa theo hình tượng của ông Trump.

"Chúng tôi làm burger dựa theo hình ảnh của ông Trump một chút. Burger có tiêu cay bởi vì các phát ngôn của ông Trump đều rất nóng và bánh có những lát "đô la" chiên vì ông là một doanh nhân thành công" - ông Vidmar hóm hỉnh chia sẻ.

Món burger hợp thời này rất được cánh mày râu tại thị trấn nhỏ bé này ưa chuộng, đặc biệt là trong giờ ăn trưa.

Trong khi đó phụ nữ của thị trấn lại yêu thích món tráng miệng Melanija. Đây là món bánh bông lan với phô mát và dâu. "Chúng tôi biết rằng Melania yêu món dâu" - ông Vidmar tiết lộ.

Phu nhân của tỉ phú Donald Trump đã sống thời niên thiếu tại thị trấn nhỏ có khoảng 5.000 dân cư. Sau đó bà rời thị trấn lên thủ đô Ljubljana theo đuổi nghiệp người mẫu.

Cục du lịch Slovenia cho biết thị trấn Sevnica "là nơi tuyệt vời cho những ai yêu thích dã ngoại ngoài trời, đi bộ, đạp xe và câu cá". Sevnica thơ mộng còn có khu phố cổ với lâu đài cổ từ thế kỷ 12 cùng dòng sông Sava và vùng đồi phủ xanh bao quanh.

Khung cảnh thơ mộng của thị trấn quê nhà bà Melania Trump - Ảnh: BBC
Khung cảnh thơ mộng của thị trấn quê nhà bà Melania Trump - Ảnh: BBC

"Chúng tôi là hàng xóm kế bên và chúng tôi từng đi chung một con đường đến trường. Bà ấy là một người khá bận rộn bởi vì mẹ bà ấy là nhà thiết kế thời trang và Melania là một trong số những người mẫu của công ty thời trang trẻ em Jutranjka" - bà hàng xóm Mateja Zalezina hào hứng cho biết.

Bà Mateja thừa nhận chưa bao giờ nghĩ đến việc Melania đặt chân vào Nhà Trắng, tuy nhiên cho biết Melania từng rất nổi bật.

"Cô ấy học rất giỏi ở trường. Cô ấy và cô chị Ines đã học rất chăm. Sau khi tan học, chúng tôi thường chơi trò chơi theo điệu nhạc gọi là "gumi-twist" và cô ấy chơi rất giỏi. Cô ấy có thân hình người mẫu với đôi chân dài và cô ấy luôn thắng" - bà Mateja nhớ lại.

Tại khu phố cổ của thị trấn, thị trưởng Sevnica là ông Srecko Ocvirk thừa nhận không có kế hoạch đặc biệt nào để kỷ niệm cho sự bắt đầu của "kỷ nguyên Trump". Tuy nhiên ông hi vọng du khách sẽ chú ý đến thị trấn nhỏ này.

"Những du khách đầu tiên đến đây là những nhà báo. Tuy nhiên chúng tôi đang thấy số lượng du khách tăng lên. Chúng tôi hi vọng sẽ có thêm nhiều hãng du lịch tổ chức các chuyến đi đến đây sau ngày ông Trump nhậm chức. Sevnica và khu vực này sẽ trở nên nổi tiếng hơn nhờ điều đó" - ông Ocvirk chia sẻ với phóng viên BBC.

"Cô ấy là một cô gái đáng tin cậy và là một người bạn rất tốt. Cô ấy không bao giờ mong muốn nổi bật dù rất xinh đẹp và chăm chỉ. Cô ấy thích đọc và vẽ. Cô ấy có tố chất nghệ sĩ, biết về cái đẹp nhờ vào công việc của mẹ mình" - bà Nena Bedek, bạn thân của bà Melania tại Sevnica, nhớ lại.

Bà Nena cho rằng việc bà Melania trở thành Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ có ảnh hưởng "tuyệt vời" đến bản thân bà và người dân Sevnica.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên