20/07/2016 19:03 GMT+7

Melania Trump: từ mẫu ảnh nude đến cơ hội đệ nhất phu nhân

NGỌC ĐÔNG (theo CBS News)
NGỌC ĐÔNG (theo CBS News)

TTO - Melania Trump, cô vợ người mẫu của ứng viên tổng thống Đảng cộng hòa Donald Trump đang gây xôn xao dư luận sau một bài phát biểu bị tố là đạo từ phu nhân Michelle Obama.

Melania Trump phát biểu ngày 18-7 - Ảnh: Reuters.

 

Melania Trump có tên gốc trước khi lấy chồng là Melanija Knavs, sinh ngày 26-4-1970 ở Sevnica, Slovenia.

Nếu Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ, Milania là phu nhân tổng thống đầu tiên sinh ra bên ngoài nước Mỹ từ sau Louisa Adams, vợ của cựu tổng thống John Quincy Adams (người được sinh ra ở Anh).

Là người vợ thứ 3 của tỷ phú tóc vàng, Melania và Donald Trump có một cậu con trai chung tên Barron sau khi kết hôn năm 2005.

Gia đình Trump. - Ảnh: People

Mặc dù không có kinh nghiệm trong các hoạt động công cộng song Melania Trump lại có khả năng giúp chồng mình trên mặt trận ngoại giao nhờ khả năng biết 5 ngoại ngữ: ngoài tiếng Slovenia mẹ đẻ, Melania nói được bốn ngôn ngữ khác là tiếng Anh, Pháp, Serbia và Đức.

Gây xôn xao vì chụp ảnh nude

Melania gây chú ý bởi xuất thân người mẫu của mình. Cha bà là một người kinh doanh xe hơ, trong khi đó mẹ của Melania là một nhà thiết kế thời trang. Chính vì lẽ đó, mà máu thời trang đã hiện hữu trong Melania từ nhỏ.

Bà bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 16 tuổi, và ký hợp đồng với 1 công ty ở Milan hai năm sau. Có thời gian vợ Donald Trump tạm ngưng sự nghiệp để tập trung học đại học, sau đó quay trở lại môi trường làm mẫu chuyên nghiệp, và chuyển đến New York vào năm 1996.

Tuy cao 1m8, nhưng Melania Trump không phải là đệ nhất phu nhân cao nhất, vì phu nhân Michelle Obama và Eleanor Roosevelt đều có cùng chiều cao 1m8.

Melania trên tạp chí. - Ảnh: melaniatrump.com

Bà Trump từng xuất hiện trên trang bìa các tạp chí thời trang nổi tiếng như Vogue, Harper's Bazaar, Ocean Drive, Avenue, InStyle và New York Magazine.

Năm 2000, Melania chụp một bộ ảnh nude táo bạo cho tạp chí GQ (Anh). Bộ ảnh sau này được lôi ra làm đề tài bàn tán khi ông Donald Trump tranh cử.

Ảnh nude gây tranh cãi của bà Melania trên tạp chí GQ.
Ảnh nude gây tranh cãi của bà Melania trên tạp chí GQ.

Năm 2006, bà Trump còn mặc bikini và thực hiện một bộ ảnh cho tạp chí Vogue khi đang mang bầu tháng thứ 7 trên một chiếc chuyên cơ của Donald Trump.

Trong suốt thời gian hoạt động trong ngành người mẫu, Melania từng hợp tác với nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Patrick Demarchelier, Helmut Newton and Mario Testino.

Ảnh bầu trên tạp chí Vouge.

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực người mẫu, Melania Trump còn xuất hiện trong các mẫu quảng cáo trên TV, điển hình là quảng cáo của công ty bảo hiểm Aflac. Bà còn đồng “chủ xị” chương trình The View với nhà báo Barbara Walters, và tất nhiên là cũng xuất hiện trong chương trình The Apprentice của chồng mình.

Bên cạnh đó, Melania còn sở hữu dòng trang sức riêng tên Melania Timepieces & Fashion Jewelry. Tháng 2 - 2010, khi dòng sản phẩm này lên sóng bán hàng qua điện thoại, Donald Trump là người gọi đầu tiên và sản phẩm của bà Trump bán hết sạch chỉ trong vòng 45 phút.

Ngoài trang sức, bà Trump còn kinh doanh dòng sản phẩm chăm sóc da với công thức của riêng mình, là Melania™ Caviar Complexe C6.

Ảnh: melaniatrump.com

Hướng đến hình mẫu truyền thống

Tuy hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí, và từng bị chỉ trích vì chụp ảnh nude, nhưng bà Melania lại được chủ tịch Paolo Zampolli của công ty ID Models ca ngợi vì bản tính ngoan hiền, "không thích ăn chơi" của mình.

“Cô ấy thường không đi chơi, chẳng bao giờ đi câu lạc bộ đêm, cũng chẳng hề hẹn hò với ai ở New York trước Donald Trump. Cô ấy chỉ đi xem phim một mình, thời gian rảnh thì đi tập gym”, vị này nói với New York Post.

“Đây chính là người mẫu trong banner quảng cáo thuốc lá Camel to đùng treo ở quảng trường Thời Đại đấy, nhưng cô ấy lại ở nhà suốt”.

Melania cùng con trai. Ảnh: Getty

Chính Melania cũng thừa nhận mình muốn hướng đến hình ảnh là một người phụ nữ truyền thống.

“Tôi sẽ là một người rất truyền thống, như các vị cựu đệ nhất phu nhân Betty Ford hay Jackie Kennedy vậy” - Melania chia sẻ với The New York Times vào năm 1999. Lúc đó Donald Trump là bạn trai của cô và đang nghĩ đến việc tranh cử tổng thống.

Melania và chồng. - Ảnh: Getty

Ngoài ra, Melania Trump cũng được biết đến là người nhiệt tình với công tác thiện nguyện, từng tham gia hoạt động với các tổ chức xã hội như the Martha Graham Dance Company, the Police Athletic League, the Boys Club of New York, The American Red Cross và Love Our Children USA.

Melania Trump và chồng ngày 18-7 - Ảnh: Reuters.
NGỌC ĐÔNG (theo CBS News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên