11/09/2014 10:15 GMT+7

​Quân đội Nigeria tấn công Boko Haram tại Michika

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO -  Quân đội Nigeria đã triển khai bộ binh và thực hiện các cuộc không kích tấn công nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram nhằm giành lại thị trấn Michika phía đông bắc đất nước.

Phụ nữ và trẻ em Nigeria phải trốn chạy sang các làng khác bởi sự tàn ác của Boko Haram - Ảnh: Reuters
Phụ nữ và trẻ em Nigeria phải trốn chạy sang các làng khác bởi sự tàn ác của Boko Haram - Ảnh: Reuters

AFP đưa tin, ngày 10-9 các nhân chứng cho biết hàng trăm binh sĩ Nigeria với sự hỗ trợ của máy bay phản lực quân sự đã tấn công vào các điểm đóng quân của Boko Haram tại Michika thuộc bang Adamawa.

Tuần trước các tay súng Boko Haram đã ập đến thị trấn này và giành quyền kiểm soát.

“Chúng tôi nghe những tiếng bom nổ như sấm từ máy bay quân đội tại Michika”, một linh mục Thiên chúa giáo ở Chibok cách Michika 20 km chia sẻ.

Vị linh mục thông tin thêm rằng âm thanh của các vụ ném bom rõ ràng và ác liệt hơn vào ban đêm khi các tia chớp và ánh sáng do bom phát nổ có thể nhìn thấy từ Chibok – ngôi làng từng bị Boko Haram tấn công và bắt cóc hơn 200 nữ sinh hồi tháng 4 năm nay.

Chính quyền Nigeria đã triển khai một đội quân khác tại làng Mararrabar Vimtim cách Michika 20 km để ngăn chặn các tay súng Hồi giáo cực đoan thoát khỏi cuộc tấn công và hướng đến trung tâm thương mại chính của Mubi.

Trong khi đó, người dân tại Mubi cũng đã tản cư hàng loạt để tránh nguy hiểm kể từ sau khi Michika bị chiếm đóng bởi Boko Haram.

 

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên