01/07/2014 11:27 GMT+7

Phiến quân Boko Haram lại giết hơn 50 người

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - CNN ngày 30-6 đưa tin các phiến quân Hồi giáo Boko Haram lại tấn công thêm bốn ngôi làng thuộc khu vực bang Borno phía đông bắc Nigeria, tàn phá hơn 300 ngôi nhà và giết hơn 50 người.

TmvxNGsO.jpgPhóng to
Người dân Nigeria buộc phải tự vệ với vũ khí trước các cuộc thảm sát của Boko Haram - Ảnh: CNN

Theo lời kể từ nhân chứng, các tay súng vũ trang di chuyển trên các xe mô tô ập vào bốn ngôi làng theo Kitô giáo là Kwada, Ngurojina, Karagau, và Kautikari gần Chibok - nơi xảy ra vụ bắt cóc hơn 200 nữ sinh hồi tháng 4.

Làng Kwada chịu tổn thất nặng nề nhất. Tại đây, những tay súng đã san bằng ngôi làng cùng với 5 nhà thờ chỉ trong vòng 5 giờ đồng hồ.

“Chúng tôi mất 54 người trong cuộc tấn công của nhóm Boko Haram tại 4 ngôi làng. Chúng đã phá hủy hơn 300 ngôi nhà”, một quan chức chính phủ cấp cao của bang Borno cho biết.

Theo quan chức này, các đội tìm kiếm đã phát hiện các thi thể thường dân tại các bụi rậm xung trong bán kính 6-10 km xung quanh Chibok. Tính riêng làng Kwada, phiến quân Boko Haram đã giết chết 36 người dân của làng.

Cư dân các ngôi làng cáo buộc quân đội chính phủ đã phản ứng chậm trước đợt tấn công khiến số người chết tăng cao. Các tay súng Boko Haram chỉ rút đi sau khi một trực thăng quân đội đến hiện trường cuộc thảm sát.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên