13/12/2015 20:18 GMT+7

Phim tài liệu về Amy Winehouse được vinh danh ở châu Âu

BÌNH MINH (Theo BBC)
BÌNH MINH (Theo BBC)

TTO - Bộ phim tài liệu từng gây tranh cãi về cuộc đời và cái chết của nữ ca sĩ Amy Winehouse vừa được Viện hàn lâm phim châu Âu (European Film Academy) vinh danh, theo BBC hôm 13-12.

Amy Winehouse qua đời năm 2011 vì ngộ độc rượu. Ảnh: usmusic

Amy, bộ phim do Asif Kapadia đạo diễn, được bình chọn là "Phim tài liệu xuất sắc nhất" tại Lễ trao giải phim châu Âu diễn ra hôm 12-12 tại Berlin. Giải do Viện hàn lâm phim châu Âu thành lập năm 1988 với mục đích quảng bá những bộ phim trong khu vực.

Nội dung phim Amy bao gồm những thước phim lưu trữ chưa từng được công chiếu, ghi lại chặng đường trưởng thành và nổi tiếng của Amy Winehouse, đồng thời còn có nhiều ca khúc chưa được phát hành.

Phim từng bị chính cha ruột của Winehouse, ông Mitch Winehouse, chỉ trích nặng nề vì đã miêu tả gia đình nữ ca sĩ một cách tiêu cực.

Vào tháng 4, ông Mitch thẳng thừng nói với truyền thông rằng bộ phim “hoàn toàn sai sự thật và vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của người khác”.

Đạo diễn phim Amy, Asif Kapadia. Ảnh: EPA

Phim có những đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa Winehouse với cha mẹ, bạn bè và cả chồng cũ của cô, nhưng hoàn toàn chưa được người trong cuộc đồng ý cho phát tán.

Ngoài ra, nội dung phim còn lên án gia đình Winehouse vì đã bỏ mặc cô trong những thời điểm khó khăn nhất, trong khi người thân của nữ ca sĩ cho biết họ đã nỗ lực hết sức để giúp đỡ cô.

Amy Winehouse sinh ngày 14-9-1983 là một ca sĩ, nhạc sĩ thuộc dòng nhạc R&B, soul và jazz. Album đầu tay của Amy mang tên Frank, phát hành vào năm 2003 được giới phê bình đánh giá cao và giành được đề cử giải Mercury. 

Cô được ghi nhận là nghệ sĩ có nhiều ảnh hưởng trong giới nữ ca sĩ và dòng nhạc soul tại Anh đồng thời góp phần dựng dậy nền âm nhạc nước Anh. 

Amy Winehouse từng kết hôn với nhà sản xuất âm nhạc Fielder Civil vào năm 2007. Tuy nhiên, cả hai thường gây gỗ, cãi vã nhau. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cô sa lầy trong rượu và ma túy.

Amy là ca sĩ, nhạc sĩ thuộc dòng nhạc R&B, soul và jazz. Ảnh: usmusic

Giải "Phim châu Âu xuất sắc nhất" thuộc về tác phẩm điện ảnh Youth.

Ngoài giải "Thành tựu trọn đời", Charlotte Rampling được trao giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" với vai diễn trong phim 45 Years.

Gương mặt kỳ cựu Michael Caine nhận được "Giải thưởng danh dự" và còn đạt danh hiệu "Nam diễn viên xuất sắc nhất" nhờ vai diễn trong phim Youth.

“Tôi chưa từng đoạt bất cứ giải thưởng nào tại châu Âu trong vòng 50 năm qua. Và giờ tôi đã nhận tới hai giải chỉ trong một buổi tối. Cảm giác thật lạ lẫm vì thường tôi chỉ ngồi ở hàng ghế khán giả và vỗ tay cho người khác”, Caine nói.

Phim Youth, với sự tham gia của diễn viên người Mỹ Paul Dano và Harvey Keitel, cũng đã giúp Paolo Sorrentino đoạt giải "Đạo diễn xuất sắc nhất".

Charlotte Rampling (trái) và Michael Caine nhận hai giải thưởng tại Lễ trao giải phim châu Âu. Ảnh: EPA
BÌNH MINH (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên