13/03/2014 15:36 GMT+7

Phạt tù nhóm người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Ngày 13-3, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên 14 năm tù cho bị cáo Jackson Tan Pei Loong, chủ mưu trong vụ án “sử dụng thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” và hai đồng phạm khác là Teh Chee Wan, Tye Soon Hin mỗi bị cáo 12 năm tù giam. Cả ba đều mang quốc tịch Malaysia.

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, khoảng 15g ngày 8-3-2012, Jackson Tan Pei Loong (31 tuổi), Teh Chee Wan (34 tuổi), Tye Soon Hin (30 tuổi) đến cửa hàng điện thoại di động Samsung trên đường Tân Phú, Quận 7 để mua 20 chiếc điện thoại Samsung với tổng giá trị 192 triệu đồng.

Trong khi giao dịch bằng thẻ tín dụng để trả tiền, nhân viên bán hàng nghi ngờ các đối tượng này dùng thẻ giả nên đã kiểm tra bên ngân hàng và được nhân viên ngân hàng thông báo là thẻ giả. Sau đó 3 nghi phạm bị giữ lại và giao cho công an.

Quá trình điều tra cho thấy Jackson Tan Pei Loong đã sử dụng 57 thẻ tín dụng để mua hàng và chiếm đoạt tiền của các chủ thẻ lên tới 1,1 tỷ đồng.

Theo lời khai của các bị cáo, Jackson Tan Pei Loong đã trực tiếp nhận thẻ tín dụng giả của các đối tượng người Malaysia, đồng thời trực tiếp giao thẻ và giám sát việc dùng thẻ giả mua hàng của Teh Chee Wan, Tye Soon Hin để chiếm đoạt tiền từ các chủ thẻ.

Tại tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo và bản thân các bị cáo chưa có tiền án tiền sự nên HĐXX đã tuyên mức án trên.

Ngoài ra, HĐXX còn buộc các bị cáo nộp lại số tiền 1,1 tỷ đồng đã chiếm đoạt được để sung quỹ.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên