19/04/2014 09:55 GMT+7

Phát hiện thi thể trong phà chìm ở Hàn Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 19-4, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ thuyền trưởng chiếc phà bị chìm ngoài khơi bờ biển đảo Jindo. Các thợ lặn đã bơi vào được bên trong và phát hiện một số thi thể.

H5lpuG8d.jpgPhóng to
Một đội cứu hộ làm việc tại khu vực phà chìm, được đánh dấu bằng những chiếc phao nổi - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, ông Choi Sang-Hwan, phó giám đốc tuần duyên quốc gia, cho biết sau hai ngày vất vả, cuối cùng các thợ lặn đã bơi vào được khoang hành khách của chiếc phà. Nhìn qua một cửa sổ, họ phát hiện ba thi thể.

“Họ cố phá cửa sổ để đưa các thi thể lên mặt nước nhưng không thể” - ông Choi cho biết. Ông khẳng định các đội cứu hộ vẫn chưa từ bỏ hi vọng tìm thấy người sống sót. Tuy nhiên họ sẽ vây lưới quanh chiếc phà để đảm bảo không thi thể nào bị nước cuốn trôi đi trong nỗ lực trục vớt phà.

Cũng trong hôm nay, cảnh sát đã bắt giữ thuyền trưởng Lee Joon-Seok cùng hai thủy thủ vì vô trách nhiệm và tội vi phạm luật hàng hải, không đảm bảo sự an toàn cho các hành khách.

Khi bị hỏi tại sao không di tản hành khách lúc phà bắt đầu nghiêng, ông Lee khẳng định làm như thế vì sự an toàn của các hành khách.

“Khi đó tàu cứu hộ chưa tới, không có tàu cá nào ở quanh đó. Các dòng hải lưu chảy rất mạnh và nước quá lạnh. Tôi sợ hành khách sẽ bị cuốn trôi đi xa và rơi vào nguy hiểm nếu di tản quá vội vàng” - ông Lee giải thích.

Tập trung trên đảo Jindo, gia đình các hành khách bắt đầu tỏ ra bi quan khi ba ngày đã trôi qua mà các đội cứu hộ vẫn chưa giải cứu được một người nào nữa. “Chúng tôi không còn thời gian nữa rồi. Nhiều người ở đây cho rằng hôm nay là ngày cuối cùng để cứu các hành khách bị mắc kẹt trong tàu. Sau ngày hôm nay sẽ chẳng còn hi vọng gì nữa” - ông Nam Sung-Won, có cháu 17 tuổi bị mất tích, than thở.

Hiện nhà chức trách xác nhận có 29 người thiệt mạng, 179 người được giải cứu và vẫn còn 273 người mất tích.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hiệu phó tự tử sau thảm họa tàu chìm ở Hàn QuốcSơ đồ vụ chìm tàu kinh hoàng và clip hành khách cầu cứuThảm họa chìm tàu: thuyền trưởng trao bánh lái cho thuyền phó thứ 3Tai nạn thảm khốc với phà Sewol: Ít hi vọng cho các nạn nhânTin nhắn từ chiếc tàu đắm: “Bà ơi, chắc cháu chết mất”Chìm tàu thảm khốc ở Hàn QuốcChìm tàu ở Hàn Quốc: 2 người chết, hơn 290 người mất tích

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên