28/01/2015 09:11 GMT+7

​NSND Kim Cương giúp đỡ nghệ sĩ khó khăn

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT -  Các  phần quà dự kiến như một số vốn nho nhỏ, để anh em nghệ sĩ có thể kinh doanh, buôn bán nhỏ như mở một xe nước mía, bán tạp hóa...

NSND Kim Cương vào vai Diệu, cùng với diễn viên Lương Thế Thành vai cậu Sang - Ảnh: Gia Tiến

Tối 26-1, trong đêm sinh nhật của mình, NSND Kim Cương đã có cuộc gặp gỡ báo chí để thông báo về buổi họp mặt và trao quà tết cho nghệ sĩ lão thành và công nhân hậu đài sân khấu đang gặp khó khăn vào 8g ngày 7-2 tại Nhà hát thành phố.

Bà tâm sự: “Đây có lẽ là lần sinh nhật hạnh phúc nhất của tôi vì tôi có thể thực hiện được ước nguyện ấp ủ mấy chục năm qua, đó là giúp đỡ được cho anh em nghệ sĩ và công nhân hậu đài đang gặp khó khăn.

Tôi nhớ hồi tôi mới ra hát, chú Năm Châu có đặt tên cho gánh của tôi là Con Tằm. Lúc đó tôi nghĩ sao quá trời con đẹp chú hổng đặt mà lấy tên Con Tằm, nhưng sau này mới thấy kiếp tằm đúng là đời nghệ sĩ, rút ruột nhả hết tơ để phục vụ cho đời. Nhưng con tằm có khi còn sướng hơn nghệ sĩ, rút hết tơ rồi thì chết, còn người nghệ sĩ hết tơ rồi vẫn phải sống. Có người sống giàu sang, nhưng cũng có người sống hết sức cực khổ.

Ước nguyện đã lâu, nay tôi gặp được sự đồng cảm của NSƯT Hữu Châu và nhà báo Thanh Hiệp. Chúng tôi đã chuẩn bị khoảng hai tháng nay, kêu gọi mạnh thường quân, đi tìm kiếm các anh em nghệ sĩ, công nhân hậu đài khó khăn và lên danh sách.

Tới giờ này chúng tôi chốt lại khoảng 140 người đến từ 9 đoàn hát ngày xưa gồm: kịch Kim Cương, đoàn Minh Tơ, Huỳnh Long, Sài Gòn 1, Sài Gòn 2, Hương Mùa Thu, Trần Hữu Trang, Dạ Lý Hương, Thanh Minh. Chúng tôi sẽ trao phần quà như một số vốn nho nhỏ, khoảng 4 triệu đồng để anh em có thể kinh doanh, buôn bán nhỏ như mở một xe nước mía, bán tạp hóa...”.

Nghệ sĩ Kim Cương hi vọng từ đây đến khi chương trình diễn ra, nếu có mạnh thường quân hay khán giả thương mến nghệ sĩ nghèo có thể đóng góp thêm để ban tổ chức có thể tặng thêm quà cho nghệ sĩ, công nhân hậu đài.

Trong ngày 7-2, sẽ có một số nghệ sĩ đến góp mặt như NSND Lệ Thủy, NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Điền, Thanh Kim Huệ... Các nghệ sĩ nhận quà cũng sẽ phục vụ văn nghệ tại chỗ, hát và đón chào năm mới ấm áp cùng nhau.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên