19/11/2011 02:15 GMT+7

Nói gì về chính mình?

MAI VINH ghi
MAI VINH ghi

TT - 98% các cuộc phỏng vấn tuyển dụng bắt đầu bằng câu “Hãy kể tôi nghe đôi điều về bạn” và nhiều ứng viên e ngại lời đề nghị này vì không biết cách trả lời phù hợp. Bà Nguyễn Trần Ngọc Dung - trưởng phòng tư vấn hướng nghiệp Vietnamworks - tư vấn cho tình huống này.

Nguyên tắc khi gặp câu hỏi này là không trả lời ít hơn 30 giây và không nhiều hơn 3 phút. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, nhà tuyển dụng phỏng vấn bạn nghĩa là họ chấp nhận việc đào tạo thêm cho bạn một thời gian trước khi bắt đầu làm việc.

Vì vậy, đừng cố chứng tỏ cho họ thấy bạn đang có một danh sách các kế hoạch cải thiện công ty dựa trên kinh nghiệm non nớt của mình. Hãy kể về những con số ấn tượng trong kết quả học tập hay kinh nghiệm làm thêm, để chứng minh bạn có nền tảng và kỹ năng phù hợp để học hỏi và làm việc trong công ty.

Với ứng viên đã có một số năm kinh nghiệm và đang muốn chuyển việc thì đừng “thật thà” giới thiệu bạn đã tích lũy được bao nhiêu kỹ năng, kinh nghiệm và công việc hiện tại không còn “đất” cho bạn phát triển nên bạn nhảy việc và cũng đừng thú nhận bạn hoàn toàn không có kinh nghiệm gì cho công việc mới.

Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn khao khát thử mình ở lĩnh vực mới như thế nào và những kinh nghiệm, kỹ năng vốn có sẽ hỗ trợ bạn cống hiến cho công ty đến đâu. Nhớ là chỉ nói những gì bạn có thể làm giỏi, đừng nói quá nhiều về những gì bạn biết hay nghe nói.

MAI VINH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên