02/10/2014 10:55 GMT+7

Nổ tại nhà máy thuốc nổ Bulgaria, 15 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 15 người được cho đã chết sau vụ nổ tại một nhà máy sản xuất chất nổ tại tây bắc Bulgaria đêm qua 1-10 (giờ Việt Nam).

Hiện các nhóm cứu hộ vẫn chưa tiến vào bên trong nhà máy do lo ngại có thêm nhiều vụ nổ - Ảnh minh họa: AFP

Sự việc xảy ra lúc 17g05 ngày 1-10 (giờ địa phương, 21g05 giờ Việt Nam) tại nhà máy nằm gần làng Gorni Lom, huyện Vidin. Theo các thông tin chưa được xác nhận, lúc đó có hơn 15 người đang ở trong nhà máy.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ, nhưng Bộ Nội vụ Bulgaria từng chỉ trích nhà máy này chấp hành quy định kém sau khi để xảy ra các vụ nổ vào năm 2007 và 2010 khiến 6 người bị thương.

Svetlozar Lazarov - một quan chức cấp cao Bộ Nội vụ Bulgaria, cho biết vụ nổ gây “nhiều thương vong” nhưng không cung cấp con số chi tiết, trong khi đài Nova TV đưa tin vụ nổ khiến ít nhất 15 người chết.

Cũng theo đài này, hiện các nhóm cứu hộ và cấp cứu vẫn chưa thể tiến vào nhà máy do lo ngại sẽ có thêm nhiều vụ nổ nữa.

Theo luật, nhà chức trách chỉ có thể vào bên trong nhà máy 24 giờ sau khi xảy ra nổ.

Bộ trưởng Nội vụ Yordan Bakalov cũng xác nhận hiện các nhân viên cứu hộ chưa tiếp cận được hiện trường. Ông cũng cho biết trong số những người có mặt tại nhà máy lúc xảy ra nổ, có hai người chủ nhà máy.

Theo AFP, đây là nhà máy do tư nhân làm chủ, đang thực hiện các hợp đồng cho quân đội Bulgaria, trong đó có phá hủy những vũ khí lỗi thời.

 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên