02/07/2016 00:18 GMT+7

Những trái tim mùa thi

TT
TT

TTO - Việc tiếp sức mùa thi cho thí sinh và phụ huynh tiếp tục được người dân quan tâm. Điều đó không chỉ giúp thí sinh và phụ huynh bớt nhọc nhằn, mà còn tiếp thêm niềm tin yêu vào cuộc sống...

Phụ huynh tìm hiểu thông tin về chỗ ở miễn phí ở khu vực Liên Chiểu, Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Phụ huynh tìm hiểu thông tin về chỗ ở miễn phí ở khu vực Liên Chiểu, Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Cơm “4 sao” cho sĩ tử

Trưa 1-7, hơn 500 thí sinh cùng phụ huynh đã được thưởng thức một bữa trưa đặc biệt, hoàn toàn miễn phí tại khách sạn 4 sao Saigon Morin (số 33 Lê Lợi, TP Huế). 

Thí sinh và người nhà ăn cơm “4 sao” tại khách sạn Saigon Morin - Ảnh: Nhật Linh
Thí sinh và người nhà ăn cơm “4 sao” tại khách sạn Saigon Morin - Ảnh: NHẬT LINH

Đây là hoạt động do ban quản lý khách sạn Saigon Morin tổ chức nhằm hỗ trợ thí sinh một bữa trưa đảm bảo chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi suất cơm được các đầu bếp của khách sạn nấu theo tiêu chuẩn “4 sao”, cung cấp đầy đủ các chất cần thiết giúp thí sinh nạp lại năng lượng sau một buổi thi căng thẳng. Một đầu bếp cho biết việc chọn thực phẩm để nấu cũng là một khâu vô cùng quan trọng. Vì là cơm phục vụ sĩ tử đi thi nên chiều theo tâm lý các em, các món thịt vịt, chuối... đều không được chọn mà thay vào đó là đậu đỏ, cà rốt... Ngoài ra, mỗi suất ăn còn có một bịch sữa và bánh quy để thí sinh tráng miệng. Nước chanh, yaourt... cũng được các tình nguyện viên tại khách sạn phát miễn phí cho thí sinh hay người nhà nếu có nhu cầu dùng thêm.

Ông Trần Văn Tâm, giám đốc khách sạn Saigon Morin, cho biết hoạt động của khách sạn nhằm giúp thí sinh có một bữa ăn chất lượng, tâm lý thoải mái để làm bài thi có kết quả tốt nhất. 

NHẬT LINH

Doanh nghiệp dựng rạp che nắng cho phụ huynh

Phụ huynh ngồi chờ con trong rạp do doanh nghiệp dựng - Ảnh: A LỘC
Phụ huynh ngồi chờ con trong rạp do doanh nghiệp dựng - Ảnh: A LỘC

Trong những ngày qua, thời tiết ở Đồng Nai nắng nóng khá gay gắt. Tuy nhiên, phụ huynh ở điểm thi Trường song ngữ Lạc Hồng (P.Bửu Long, TP Biên Hòa) lại tương đối “sung sướng” khi được ngồi trong rạp che nắng ngay phía đối diện cổng trường, có thể dễ dàng quan sát phía bên trong trường, đồng thời còn được uống nước suối ướp lạnh miễn phí.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hà, chủ quán nước cho mượn chỗ dựng rạp trên, từ chiều qua 30-6, một số người từ một công ty tại địa phương đến hỏi xin mượn chỗ để dựng rạp che nắng che mưa cho phụ huynh trong lúc đợi con làm bài thi.

Thấy việc ý nghĩa lại không mất mát gì mà còn được rạp che mát mẻ, giúp đỡ được nhiều người, chị Hà đã nhận lời. Thế là bốn khung rạp được dựng lên cùng bàn ghế ngay ngắn bên dưới.

Cũng theo chị Hà, dù chi phí dựng rạp và tặng nước uống không là bao nhiêu, nhưng rất nhiều phụ huynh tỏ thái độ hài lòng và gửi lời cảm ơn tới đơn vị đã quan tâm đến họ.

A LỘC

Đà Nẵng: thầy giáo mời cơm trưa máy lạnh miễn phí

Sáng 1-7, nhiều phụ huynh có con chờ thi tại các điểm thi ở Trường ĐH Bách khoa và ĐH Sư phạm (khu vực quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) tỏ ra bất ngờ khi biết có thông báo một thầy giáo phục vụ miễn phí cơm trưa, nơi nghỉ. Ngay sau khi nhận được thông tin, nhiều phụ huynh đã tìm đến địa chỉ trên để “tiền trạm” điểm nghỉ trưa cho con.

Chị Nguyễn Thị Kim Dung cho biết nhà chị ở quận Ngũ Hành Sơn, cách điểm thi hơn 30km nên phải thuê trọ nghỉ trưa cho con. Tuy nhiên khi thấy tờ rơi này chị đã trực tiếp đến nơi và quyết định trả phòng để đến địa điểm trên nghỉ trưa. 

“Tôi đi tiền trạm thấy chủ nhà chuẩn bị cơm nước rất chu đáo. Nhà sạch sẽ, sắp xếp tầng ba là nơi ăn cơm, tầng hai là nơi nghỉ ngơi, còn tầng một để xe. Nhà rất rộng và có điều hòa nên trưa nay tôi sẽ đưa con lên đây để cùng ôn bài với các bạn”- chị Dung cho biết.

Sáng 1-7, khi có mặt tại đây, chúng tôi được biết chủ nhà là một giáo viên dạy tiếng Anh, đang chuẩn bị hơn 300 suất cơm cho thí sinh.

TRƯỜNG TRUNG

Đến chùa nghỉ trưa

Thùy Dương ôn bài còn mẹ em tranh thủ thêu - Ảnh: NGỌC TÀI
Thùy Dương ôn bài còn mẹ em tranh thủ thêu - Ảnh: NGỌC TÀI

Nhiều thí sinh thi tại TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã chọn chùa Hòa Long để nghỉ trưa. Trong khuôn viên mát mẻ, yên tĩnh, các thí sinh có thể ngả lưng hoặc ôn bài. Một số phụ huynh và học sinh tranh thủ thắp nén nhang cầu mong mọi điều suôn sẻ trong suốt kỳ thi. 

Thí sinh Huỳnh Thị Thùy Dương sau khi dùng cơm với mẹ thì cả hai vào chùa Hòa Long. Mẹ Thùy Dương tranh thủ thêu còn em thì ôn bài. “Mát mẻ và yên tĩnh lắm. Ngày mai em và mẹ cũng sẽ vào đây nghỉ trưa”, Dương cười tươi chia sẻ.

THÀNH NHƠN - NGỌC TÀI

Cô giáo mang cơm cho trò

Ảnh: NHƯ HÙNG
Ảnh: NHƯ HÙNG

Các cô giáo Trường THPT Giồng Ông Tố, Q.2, TP.HCM mang cơm cho học sinh của mình, do một phụ huynh hỗ trợ nấu tại nhà và mang đến trường ở điểm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia, TP.HCM - ảnh).

NHƯ HÙNG

 

 

TT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên