30/06/2016 09:49 GMT+7

Thí sinh chưa thi tốt nghiệp THPT đã...đậu

TRẦN HUỲNH - ĐOÀN CƯỜNG
TRẦN HUỲNH - ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Đó là thí Nguyễn Thị Thanh Nguyên, học sinh Trường PTTH Phan Bội Châu (Bình Thuận), thi tại điểm thi số 4, Trường THPT Phan Thiết, bị viêm ruột thừa cấp, đã mổ sáng nay 30-6.

Theo quy chế, thí sinh này được đặc cách tốt nghiệp.

Thí sinh Bình Thuận làm thủ tục dự thi sáng 30-6 - Ảnh: Đỗ Dũng
Thí sinh Bình Thuận làm thủ tục dự thi sáng 30-6 - Ảnh: Đỗ Dũng

Tại tỉnh Bình Thuận có tổng cộng 11.599 thí sinh đăng ký dự thi. Cụm thi này có 12 điểm thi, tất cả đều nằm trên địa bàn TP Phan Thiết.

Theo phân công của Bộ GD-ĐT tại tỉnh Bình Thuận chỉ có cụm thi đại học do Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM chủ trì, phối hợp với Trường CĐ Cộng đồng Bình Thuận tổ chức.

Theo PGS.TS Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, sáng nay hơn 90% thí sinh Bình Thuận đã đến làm thủ tục dự thi và nhận thẻ dự thi. Hội đồng thi đã ghi nhận 35 trường hợp thí sinh chỉnh sửa dữ liệu sai sót trên giấy báo thi.

“Những sai sót chủ yếu là đối tượng và khu vực ưu tiên. Một số trường hợp ảnh thí sinh trên giấy báo dự thi khác với thẻ dự thi nên hội đồng thi phải xử lý xác nhận cho thí sinh. Bên cạnh đó, một số thí sinh mới được cấp giấy CMND nhưng sai họ tên nên rất lo lắng. Chúng tôi đã xem xét để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh”, ông Dũng cho biết.

Đà Nẵng: Một thí sinh bị ngộ độc thực phẩm

Sáng 30-6, Hội đồng kỳ thi THPT 2016 ĐH Đà Nẵng cho biết sáng cùng ngày có 1 phụ huynh có con thi tại điểm thi trường ĐH kinh tế bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện nên xin miễn thi. 

Theo Hội đồng thi nếu ngày mai thí sinh còn nhập viện thì xét đặc cách theo quy định.

Cũng theo Hội đồng thi, có 1 thí sinh bị dán sai ảnh, 1 thí sinh nhập nhầm cụm thi tại TP.HCM thành Đà Nẵng. Các sai sót đã được khắc phục ngay. 

TRẦN HUỲNH - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên